mica gương trắng đẹp

Bảng Giá Tấm Mica Tráng Gương Trắng Bền Đẹp Mới Nhất 2024

Rate this post

Hiện nay trên thị trường, mỗi tấm mica gương trắng dày 1.8 mm đang có mức giá dao động từ 200,000 đến 600,000 VNĐ tùy loại. Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để cập nhật giá cả mới nhất 2024 và biết thêm những thông tin thú vị về tấm mica tráng gương trắng này nhé!

Cập nhật bảng giá mica tráng gương trắng năm 2024

Tấm mica tráng gương từ Trung Quốc và Đài Loan hiện đang là hai dòng mica phổ biến nhất trên thị trường. Dưới đây là bảng giá mới nhất của mica gương trắng có kích thước chuẩn 1220×2440 mm:

Độ dày Giá mica gương Đài Loan
(VNĐ/ tấm)
Giá mica gương Trung Quốc
( VNĐ/ tấm)
1.8 mm 605,000đ 285,000đ
2 mm 638,000đ 316,000đ
3 mm 925,000đ 460,000đ
4 mm 1,240,000đ 605,000đ
5 mm 1,545,000đ 750,000đ
8 mm 2,485,000đ 1,172,000đ

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo vì sẽ có sự chênh lệch về giá từ các nhà sản xuất, cung cấp, phân phối tấm mica khác nhau. Các bạn hãy liên hệ trực tiếp với các đại lý để được tư vấn thông tin chính xác nhất về tấm mica tráng gương nhé.

mica gương trắng
Tấm mica tráng gương trắng, bền, đẹp

Tấm mica gương là gì?

Mica gương, còn được gọi là mica thủy, là sản phẩm sau khi tráng một lớp gương lên bề mặt của tấm nhựa mica acrylic. Lớp gương ấy giúp mica gương có độ phản nét tốt, có thể soi và nhìn được như gương, kính thông thường.

Ngoài bề mặt sáng bóng, mica gương còn được thừa hưởng các ưu điểm của nhựa mica như độ bền và tính thẩm mĩ cao. Kích thước của mica gương cũng đa dạng về độ dày mỏng, có cả tấm mica khổ lớn và mica khổ nhỏ. Nhờ vậy mà nó ngày càng được dùng nhiều hơn thay thế cho kính, đặc biệt trong trang trí nội thất nhà cửa.

tấm mica gương trắng
Tấm mica gương gồm nhựa acrylic được tráng gương trên bề mặt

Yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của tấm mica tráng gương

Nhu cầu sử dụng mica gương đang tăng mạnh trong những năm gần đây. Có một số yếu tố góp phần quyết định giá cả của loại vật liệu này, bao gồm:

  • Kích thước: tùy thuộc vào kích thước tấm mica, thông số về độ dày mỏng, to nhỏ mà các tấm mica cùng loại sẽ có giá cả khác nhau.
  • Chất lượng: những tấm mica gương dùng trong ngành điện khí, quảng cáo hay xây dựng sẽ có điểm khác nhau về độ bền, độ xuyên sáng,…Vì vậy mà giá thành gia công chúng cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định.
  • Xuất xứ: thông thường, mica Trung Quốc được sản xuất đại trà, số lượng lớn nên giá cả bình dân hơn so với các loại mica uy tín như mica Đài Loan hay Nhật Bản.
  • Màu sắc: mica gương có hai màu phổ biến trên thị trường là màu trắng và vàng, những màu sắc khác thường có chi phí sản xuất, gia công cao hơn.
tấm mica gương trắng lớn
Tấm mica gương kích thước lớn sẽ có giá cao hơn

Phân loại mica gương trên thị trường

Theo nguồn gốc, mica gương có 2 loại chính:

  • Mica gương Trung Quốc: Ưu điểm lớn của mica gương Trung Quốc là giá thành thấp, đại trà, thường được dùng vào việc gia công uốn chữ nổi. Tuy nhiên, loại mica này dễ bị rạn nứt, có độ bền kém.
  • Mica gương Đài Loan: Giá cả hợp lý và khả năng chịu lực tốt giúp mica Đài Loan trở nên uy tín và được tin dùng hơn. Bên cạnh độ bền, loại mica gương này cũng không bị ố màu theo thời gian và không chứa các chất gây hại đến người sử dụng.

Ngoài ra còn có mica Nhật Bản, Malaysia,… Nhìn chung, các loại mica gương trắng này được sản xuất theo các kích cỡ, màu sắc và chất.

Theo màu sắc, mica gương gồm 2 loại phổ biến nhất:

  • Mica gương trắng: tấm mica gương trắng có bề mặt láng bóng, chất lượng gia công và độ thẩm mỹ cao. Thường được dùng làm gương soi, gương trang điểm và trong các logo, biển hiệu quảng cáo.
  • Mica gương vàng: tương tự như mica gương trắng, mica gương vàng cũng được ứng dụng nhiều trong ngành quảng cáo nhưng ít phổ biến hơn.

Các màu sắc khác như mica gương xanh lá, gương xanh dương, gương đen, gương đỏ vẫn có nhưng không phổ biến như hai màu trên.

mica gương trắng tròn
Gương tròn để bàn làm bằng mica tráng gương màu vàng

Ưu điểm vượt trội của tấm mica gương

Mica gương có nhiều ưu điểm vượt trội, nổi bật là:

  • Trọng lượng nhẹ: gương mica rất nhẹ, chỉ nặng một nửa tấm thủy tinh thông thường. Nhờ vậy mà việc vận chuyển, lắp đặt trở nên dễ dàng và thuận tiện.
  • Khả năng chịu lực mạnh: mica gương chịu lực mạnh hơn nhiều lần so với kính, hạn chế nguy cơ bị vỡ, hỏng khi bị va đập. Độ dày càng cao thì tính chịu lực càng lớn, được dùng làm mica cường lực.
  • Độ bóng cao và dễ xử lý khi trầy xước: nhìn bằng mắt thường sẽ khó phân biệt được kính và tấm mica vì chúng đều có bề mặt phẳng, mịn, bóng và trong suốt. Trên bề mặt tấm mica gương được phủ một lớp nilon giúp mica chống trầy xước.
  • Tính cách điện tốt: mica không chứa các chất dẫn điện, vừa có tính cách điện, dẫn nhiệt rất tốt. Nhờ vậy mà vật liệu này đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.
  • Khả năng truyền sáng cao: Mica cho phép từ 92% đến 98% ánh sáng truyền qua nó, cao hơn nhiều thủy tinh trong suốt. Do đó mica được ưa dùng làm mái lấy sáng, giúp tiết kiệm năng lượng.
  • Tính dễ gia công: Có bản chất là một loại nhựa dẻo, mica được khoan cắt, gia công khá dễ dàng, thậm chí đáp ứng được yêu cầu gương cong, uốn cong. Ngược lại, thủy tinh cứng, giòn nên tốn nhiều thời gian và công sức để gia công hơn.
mica gương trắng bền
Mica tráng gương bền, đẹp, chất lượng, chịu lực rất tốt

Các ứng dụng phổ biến của tấm mica tráng gương

Với những đặc điểm, lợi ích rõ ràng, gương mica hay còn gọi là gương acrylic được ứng dụng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực và môi trường. Một vài trong số đó có thể kể đến:

  • Trong xây dựng: tấm mica gương được dùng làm vật liệu xây dựng trong và ngoài nhà như vách ngăn phòng, cửa sổ, mái lấy sáng,…
  • Trong trang trí, nội thất: ngày nay càng nhiều người ưa chuộng sử dụng gương mica làm logo trang trí, các vật dụng như gương trang điểm, bàn ghế, biển số nhà,…Hơn nữa, còn có thể cắt tấm mica theo yêu cầu.
  • Trong quảng cáo: bởi tính thẩm mĩ và độ bền cao, mica được ứng dụng rộng rãi trong các biển hiệu, hộp đèn, bảng hiệu quảng cáo cho các công ty, nhãn hàng, cửa hiệu.
  • Trong giao thông: mica còn phù hợp dùng làm các loại biển báo giao thông nhỏ, cần di chuyển thường xuyên.
Micac tráng gương trắng
Chữ nổi làm bằng mica tráng gương trắng

Như vậy, trong bài viết trên chúng tôi đã cập nhật bảng giá mới nhất của tấm mica tráng gương. Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn đọc tìm mua được mẫu mica gương vừa ý nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được giải đáp trực tiếp nhé!

 


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *