tấm mica

Tấm Mica: Báo Giá, Phân Loại, Tham Khảo 4 Mẫu Phổ Biến

Rate this post

Tấm mica hay còn gọi là acrylic là loại nhựa dẻo được nhiều người sử dụng trong đời sống. Mica đa dạng về màu sắc và mẫu mã phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về báo giá, đặc điểm và ứng dụng của mica.

Báo giá tấm mica chi tiết mới nhất

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu bảng báo giá mica chi tiết mới nhất:

Độ dày
(kích thước 1220 x 2440)
Giá màu trong suốt (VNĐ/ tấm) Giá màu đục (VNĐ/ tấm)
Mica 1.5mm 627,000đ 707,000đ
Mica 2.0mm 700,000đ 780,000đ
Mica 2.5mm 840,000đ 925,000đ
Mica 2.8mm 938,000đ 1,018,000đ
Mica 3.0mm 1,003,000đ 1,083,000đ
Mica 4.0mm 1,339,000đ 1,419,000đ
Mica 4.5mm 1,507,000đ 1,587,000đ
Mica 4.8mm 1,608,000đ 1,688,000đ
Mica 5.0mm 1,675,000đ 1,755,000đ
Mica 6.0mm 2,011,000đ 2,091,000đ
Mica 7.8mm 2,617,000đ 2,697,000đ
Mica 8.0mm 2,689,000đ 2,764,000đ
Mica 9.0mm 3,019,000đ 3,099,000đ
Mica 9.8mm 3,288,000đ 3,368,000đ
Mica 10.0mm 3,355,000đ 3,435,000đ

Lưu ý:

  • Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết báo giá chi tiết và chính xác nhất, hãy liên hệ với đơn vị thi công bạn nhé!
  • Liên hệ với đơn vị cung cấp để xem mã màu đầy đủ, chuẩn xác nhất.
  • Ngoài ra, tùy vào nhu cầu cũng như số lượng sử dụng bạn có thể yêu cầu những miếng mica nhựa có độ dày và kích thước khác.
tấm mi ca
Bảng màu tấm mica tham khảo

Tấm Mica là gì?

Tấm mica là loại vật liệu nhựa acrylic dạng cứng hoặc mềm, được dùng trong thi công, như làm vách ngăn, lợp mái,… Tấm mica thực chất là tấm nhựa Acrylic, nhưng do người dùng thường biết đến loại vật liệu này với thương hiệu Mica nên tên mica trở nên phổ biến.

Nhựa Mica có tên khoa học là PMMA – viết tắt của poly (methyl)-methacrylate. Tấm nhựa mica là loại tấm nhựa dạng cứng hoặc mềm, được sản xuất từ Acrylic và nhiều chất tổng hợp. Nhựa Mica thường được chia làm 2 loại là mica trong và Mica màu.

Mica có khả năng xuyên sáng tốt lên đến 90% và độ bền gấp 16-18 lần so với vật liệu kính. Cùng với đó là phương pháp gia công dễ thực hiện và giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những vật liệu khác như nhựa Poly và kính.

So với thủy tinh, mica có trọng lượng chỉ bằng một nửa. Do trọng lượng của tấm mica khá nhẹ nên quá trình vận chuyển cũng dễ dàng hơn. Hơn nữa, tấm mica còn khá dẻo, khó bể vỡ hơn thủy tinh.

miếng mica nhựa
Mica là loại vật liệu được sử dụng rất phổ biến bởi sự bền đẹp, đa dạng

Chính vì vậy mà nhựa Mica hay còn gọi là mica tấm, tấm acrylic thường được sử dụng nhiều trong xây dựng để thay thế những vật liệu giá thành cao khác mà vẫn đem lại hiệu quả tốt cho công trình.

Phân loại tấm nhựa mica trên thị trường

Hiện tại trên thị trường có 4 mẫu phổ biến nhất là mica Đài Loan, mica Trung Quốc, mica Nhật Bản và mica Malaysia.

Mica Đài Loan: Trên thị trường mica Đài Loan đang được đánh giá cao nhất do có khả năng chịu lực tốt và không bị ố màu sau nhiều năm sử dụng. Tấm nhựa mi ca thương hiệu này có độ bóng cao gần tương tự kính. Chính vì lý do này mà mica Đài Loan thường được lựa chọn thay thế kính với giá thành thấp hơn.

Mica Nhật Bản: Dòng tấm nhựa acrylic đến từ Nhật Bản có tất cả các đặc tính giống với sản phẩm từ Đài Loan. Nhưng ngoài ra nổi trội hơn là tấm nhựa mica acrylic đến từ thương hiệu này có khả năng kháng tia UV từ ánh sáng mặt trời cực tốt. Do đó tấm nhựa mica Nhật Bản thường được sử dụng ngoài trời.

Mica Malaysia: Mica Malaysia nổi bật trên thị trường về độ dẻo và tính đàn hồi. Thông thường loại tấm nhựa mica này thường được sử dụng trong gia công trang trí, quảng cáo vì dễ uốn, cắt, tạo hình, sơn phủ,…Ngoài ra sản phẩm này còn có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với mica Đài Loan.

tấm mica nhựa
Tấm mica Đài Loan với độ trong suốt cao, ít bị ố vàng theo thời gian.

Mica Trung Quốc: Mica miếng loại này thường có giá rẻ nhất vì độ bền thấp hơn so với các thương hiệu khác, thường được sử dụng trong quảng cáo và trang trí là chính. Tuy nhiên mica Trung Quốc cũng có nhiều loại cao cấp, chất lượng vượt trội, bạn không nên đánh đồng với đa số sản phẩm mica Trung Quốc hiện nay.

Tham khảo 4 mẫu tấm mica phổ biến hiện nay

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số mẫu tấm mi ca thông dụng trên thị trường.

Mica xuyên sáng

Mica xuyên sáng là loại vật liệu mica có chức năng dẫn ánh sáng tốt, tạo ra hiệu ứng phát sáng giống như các loại biển hiệu. Loại này thường được dùng để làm các sản phẩm trang trí, thu hút sự chú ý.

Trong các công trình xây dựng, tấm mica có thể được dùng thay cho kính vì độ bền cao hơn, độ xuyên sáng tốt. Hơn nữa mica dẫn sáng còn đa dạng về mẫu mã, màu sắc, bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại phù hợp nhất.

Mica xuyên sáng
Tấm Mica xuyên sáng thường sử dụng thay thế kính

Tấm mica dẫn sáng là loại mica trong suốt có tính bắt ánh sáng tự nhiên cao. Sản phẩm được phủ lớp mực với khả năng dẫn sáng tuyệt vời. Với tính năng đó nên loại mica acrylic này thường được ứng dụng làm biển quảng cáo hay ảnh điện.

nhựa mica
Mica dẫn sáng là loại nhựa mica chuyên dùng để làm bảng điện

Mica vân gỗ

Mica vân gỗ phù hợp với những ai yêu thích họa tiết vân gỗ nhưng không thích các sản phẩm gỗ thật hoặc muốn tiết kiệm chi phí. Các loại mica vân gỗ cũng đa dạng về màu sắc, mẫu mã và kích thước.

Mica vân gỗ được sử dụng rộng rãi trong xây dựng vì tính thẩm mỹ cao, màu sắc nhã nhặn, giá thành thấp hơn nhiều so với gỗ. Tấm mica vân gỗ có tính chất chống cháy, chống trầy xước và an toàn với người sử dụng.

Mica vân gỗ
Mica vân gỗ thông dụng để ốp tường
miếng mi ca
Mica vân gỗ đa dạng về mẫu mã và màu sắc
Mica vân gỗ
Mica vân gỗ ốp tường với màu sắc nhã nhặn

Mica giả đá

Tương tự với mica vân gỗ, mica giả đá có những tính chất tương đồng. Điểm khác biệt nổi bật giữa 2 sản phẩm là về họa tiết. Mica giả đá dành cho những ai ưa thích họa tiết vân đá và tiết kiệm chi phí.

Mica vân đá
Mica vân đá ốp tường phong cách hiện đại.
mica acrylic
Mica vân đá còn được sử dụng làm mặt bàn ăn.

Mica dán tường 3D

Hiện nay, mica dán tường 3D đang dần trở thành xu hướng trang trí nội thất hiện đại. Đa phần các loại mica dán tường 3D được thiết kế thành bộ tranh nổi độc đáo. Với các tấm mica dán tường dạng 3D này, bạn có thể dễ dàng biến bức tường trống trơn thành 1 bức tranh 3D sống động và ấn tượng.

mica 3D
Mẫu tranh mica 3D dán tường trang trí nội thất hiện đại
tấm nhựa acrylic
Tranh dán 3D từ mica là xu hướng trang trí mới hiện nay.
miếng mica
Mica dán tường 3D tại quán trà sữa rất cuốn hút
tấm nhựa mica
Mica 3D dán tường tại quán cafe vừa đẹp mắt, vừa tiết kiệm chi phí.

Ưu, nhược điểm của tấm nhựa mica

Dưới đây là những ưu và nhược điểm của tấm nhựa mica.

Ưu điểm Nhược điểm
Giá thành thấp so với vật liệu kính
Xuyên sáng tốt
Màu sắc đa dạng, tính thẩm mỹ cao.
Chịu nhiệt tốt
Dễ gia công, uốn, nắn, tạo hình
Không dẫn điện
Dễ bị nứt, vỡ khi bị tác động mạnh.
Khả năng cách âm, chống ồn chưa tốt
Dễ bị trầy xước.

Về ưu điểm, sản phẩm mica có giá thành rẻ hơn so với vật liệu kính, nhưng vẫn đẹp mắt, độ xuyên sáng cao. Các sản phẩm mica có mẫu mã đa dạng về màu sắc. Hơn nữa khả năng chịu nhiệt của mica khá cao. Qua nhiều thí nghiệm, mica chống cháy có thể chịu được nhiệt độ lên tới 460 độ C.

Bên cạnh đó, bởi tính dẻo và bền của mica, nó còn dễ gia công và tạo hình. Ngoài ra mica là vật liệu không dẫn điện, an toàn cho người sử dụng khi lắp đặt cùng với các thiết bị điện. Chính vì thế mà mica được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng, kiến trúc, nội thất,…

nhựa mica
Dễ gia công và thiết kế là ưu điểm nổi bật của tấm mica.

Về nhược điểm, tấm mica acrylic thường dễ bị nứt vỡ khi có tác động mạnh, đặc biệt là các tấm mica mỏng, có độ dày dưới dưới 2mm.

Hơn nữa, so với tấm panel, khả năng cách âm của mica không tốt bằng. Có nhiều loại mica giá rẻ cũng sẽ rất dễ bị trầy xước chỉ với những tác động lực nhẹ, qua thời gian sẽ không còn được trong suốt như lúc đầu.

Và đôi khi, bởi vì có nhiều loại, mẫu mã thì người mua hàng lại bị phân vân, khó lựa chọn. Nếu bạn gặp vấn đề tương tự, hãy liên hệ với nhà cung cấp để được nghe tư vấn cụ thể xem loại nào phù hợp nhất với nhu cầu.

Tuy vẫn có nhược điểm nhưng với những ưu điểm vượt trội ở trên tấm mica vẫn là một sự lựa chọn khá hoàn hảo cho một số lĩnh vực với tính thẩm mỹ cao, dễ dàng lắp đặt mà lại có chi phí phải chăng.

Ứng dụng tấm mica nhựa trong đời sống

Tấm nhựa mica được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng, trang trí nội thất và quảng cáo. Với những đặc tính như giá thành rẻ, màu sắc đa dạng, dễ gia công,… vật liệu này ngày càng được ưa chuộng. Cụ thể tấm mica có các loại ứng dụng phổ biến sau đây.

Sử dụng lợp mái ngoài trời

Tấm nhựa mica acrylic chịu nhiệt với đặc tính chịu được nhiệt độ môi trường dưới nắng gắt vì vậy mà được lựa chọn rất nhiều trong việc sử dụng làm mái lợp ngoài trời. Ngoài ra với tính chất dẻo, dễ tạo hình mà chất liệu mica nhựa được lựa chọn nhiều hơn kính vì có thể đáp ứng các yêu cầu thiết kế đặc biệt.

tấm phooc mica
Tấm nhựa mica acrylic có độ xuyên sáng tốt, chịu được môi trường nắng gắt

Sử dụng ốp vách tường

Nhờ cách nhiệt tốt, đa dạng mẫu mã, màu sắc  mà nhựa mica cũng là giải pháp hoàn hảo cho việc ốp tường, vách. Tuy nhiên nhựa mica acrylic cơ bản có khả năng chống xước thấp nên khi lựa chọn sử dụng nên dùng những loại đã gia công lớp chống xước dành riêng cho xây dựng.

Ngoài ra nếu bạn cần tìm đến những loại vật liệu bền bỉ và chất lượng hơn thì có thể suy nghĩ đến lựa chọn nhựa poly. Để so sánh thì tấm Poly sẽ có tính bền bỉ và gia công dễ dàng nhưng sẽ không có độ trong suốt và giá thành rẻ như nhựa mica.

tấm nhựa acrylic
Tấm nhựa mica được ứng dụng làm tấm ốp tường trong các căn hộ.

Trang trí tường & biển quảng cáo

Với màu sắc bắt mắt, độ bóng cao nên tấm mica nhựa được sử dụng nhiều trong trang trí tường và biển quảng cáo. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cần lưu ý vì vật liệu nhựa mica acrylic khá dễ bị trầy xước.

miếng mica
Tấm mica dùng trong trang trí nội thất

Tạo tác đồ trang trí, văn phòng phẩm

Trong tạo tác đồ trang trí và văn phòng phẩm vật liệu mica acrylic ngày càng được ứng dụng nhiều và rộng rãi vì độ bắt mắt và dễ gia công của vật liệu này.

tấm nhựa mi ca
Tấm mica được ứng dụng làm văn phòng phẩm, đồ trang trí

Trên đây chúng tôi gửi đến bạn những thông tin về báo giá, ưu nhược điểm và ứng dụng của tấm mica. Mong rằng những thông tin trên sẽ đem lại những kiến thức hữu ích và giúp bạn đọc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn có câu hỏi thắc mắc vui lòng liên hệ chúng tôi để được giải đáp nhé!


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *