độ dày tấm nhựa mica

Kích Thước, Độ Dày Của Tấm Nhựa Mica Là Bao Nhiêu?

Rate this post

Thông thường, kích thước tấm mica tiêu chuẩn là 1220x2440mm, với độ dày từ 3mm – 10mm. Hãy cùng khám phá chi tiết về kích thước tấm mica và độ dày nhựa mica trong bài viết này để hiểu rõ hơn về sự đa dạng và linh hoạt của tấm mica trong các ứng dụng khác nhau.

Kích thước, độ dày tấm nhựa mica tiêu chuẩn hiện nay

Dưới đây là bảng quy cách tấm mica bao gồm kích thước tiêu chuẩn và độ dày được sử dụng phổ biến của một số loại tấm mica hiện nay:

Loại mica Độ dày Kích thước
Mica trong suốt 3 mm 1220 mm x 2440 mm
4 mm
5 mm
Mica cường lực 5 mm 1220 mm x 2440 mm
8 mm
10 mm
Mica dẻo 2 mm 1220 mm x 2440 mm
5 mm
Mica chịu nhiệt 8 mm 1220 mm x 2440 mm
10 mm
12 mm
15 mm
Mica vân gỗ 2 mm 1220 mm x 2440 mm
2,5 mm
3 mm
4 mm
5 mm
Mica gương 1 mm 1220 mm x 2440 mm
2 mm
Mica chống tĩnh điện 5 mm 1220 mm x 2440 mm
8 mm

Lưu ý:

  • Hiện nay, tấm nhựa mica được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và có nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Vì thế, mỗi loại mica sẽ các kích thước và độ dày khác nhau.
  • Các thông số trong bảng trên là các kích thước thường được sử dụng phổ biến nhất. Ngoài ra tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất để được tư vấn về nhiều kích thước sản phẩm hơn.
kích thước mica tấm
Khổ mica có đa dạng các kích thước khác nhau

Tư vấn cách lựa chọn kích thước, độ dày tấm mica

Các tấm mica với các kích thước và độ dày khác nhau được ứng dụng sản xuất những sản phẩm khác nhau. Vì vậy, chúng tôi sẽ tư vấn cách lựa chọn kích thước, độ dày tấm mica theo mục đích sử dụng và môi trường sử dụng.

khổ tấm mica
Độ dày phổ biến khác nhau của tấm mica sẽ phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau

Chọn kích thước tấm mica theo mục đích sử dụng

Dưới đây là một số tư vấn lựa chọn kích thước tấm mica theo một số mục đích sử dụng phổ biến như làm biển quảng cáo, thiết kế nội thất, lĩnh vực xây dựng:

Kích thước tấm mica phù hợp làm biển quảng cáo

Kích thước mica trong dùng cho biển quảng cáo phổ biến từ 2mm đến 5mm phụ thuộc vào diện tích của biển quảng cáo và yêu cầu về độ bền của biển quảng cáo.

khổ mica trong
Mica tấm 1m2x2m4 được ứng dụng làm biển hiệu

Đối với các biển quảng cáo có diện tích lớn và chịu tác động của gió, mưa thì cần chọn tấm mica có kích thước lớn và độ dày từ 4mm trở lên. Đối với các biển quảng cáo có diện tích nhỏ thì có thể chọn tấm mica có kích thước nhỏ và độ dày từ 2mm trở lên.

Các tấm mica A3, tấm mica A4 là những tấm có kích thước nhỏ sẽ thường được sử dụng nhiều trong làm đồ trang trí, đèn led, làm đồ thủ công cần chất liệu cứng cáp. Ngoài ra, tấm nhựa mica dẻo cũng thường có ưu điểm dễ uốn cong và tạo hình cũng được sử dụng để trang trí quảng cáo.

kích thước 1 tấm mica
Khổ tấm mica dẻo phù hợp làm các sản phẩm trang trí

Kích thước tấm nhựa mica phù hợp với nội thất

Đối với các sản phẩm nội thất thì nên chọn kích thước tấm nhựa mica có độ dày trung bình từ 2.5 mm đến 3mm. Hiện nay trên thị trường các tấm mica giả gỗ hay tấm mica tráng gương thường được sử dụng phổ biến trong làm đồ trang trí nội thất, bạn có thể tham khảo thêm.

Trên thị trường, tấm mica 1m2 hoặc tấm mica 1m2x2m4 là kích thước được nhiều người sử dụng để thiết kế nội thất. Tuy nhiên, tùy vào kích thước của sản phẩm mà bạn có thể chọn tấm mica có kích thước lớn, nhỏ khác nhau cho phù hợp để tiết kiệm chi phí.

Tấm mica được sử dụng rộng rãi trong nội thất, từ các sản phẩm nhỏ như hộp đựng đồ, kệ đựng đồ đến các sản phẩm lớn như bàn, ghế, tủ,… Kích thước tấm mica cho nội thất phụ thuộc vào kích thước yêu cầu về tính thẩm mỹ của sản phẩm, bạn nên cân nhắc để lựa chọn kích thước phù hợp.

Mica tấm 1m2
Mica tấm 1m2 được ứng dụng phổ biến trong thiết kế bàn

Kích thước tấm nhựa mica thường được sử dụng trong xây dựng

Tấm mica được sử dụng trong xây dựng để làm vách ngăn thường có độ dày 1mm – 3mm, cửa mica thường có kích thước 3mm – 5mm, mái che có thể sử dụng tấm mica có kích thước 4mm – 5mm,… Tuy vậy kích thước tấm mica cho xây dựng còn phụ thuộc vào yêu cầu về độ bền của sản phẩm.

kích thước tấm mica
Tấm mica dày cũng được sử dụng nhiều trong xây dựng

Đối với các sản phẩm xây dựng có kích thước lớn và chịu tác động thì cần chọn tấm mica có kích thước lớn và độ dày từ 4mm trở lên. Nếu sản phẩm xây dựng yêu cầu độ chịu cao thì cần lựa chọn tấm mica dày hơn.

Đặc biệt đối với việc thiết kế thi công tấm chống cháy, vách chắn sóng,… cần lựa chọn tấm mica có khả năng chịu lực cực cao từ 10 mm đến 20 mm. Kích thước mica tấm càng lớn thì khả năng chịu lực càng thấp nên đối với các sản phẩm kích thước lớn, cần chọn tấm mica dày để đảm bảo khả năng chịu lực.

Kích thước 1 tấm mica
Kích thước 1 tấm mica cách nhiệt thường có độ dày lớn

Kích thước khổ mica cần phù hợp với mục đích sử dụng để đảm bảo hiệu quả và tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Chọn kích thước tấm mica theo môi trường sử dụng

Môi trường sử dụng cũng là một yếu tố cần được xem xét khi chọn kích thước và độ dày tấm nhựa mica. Dưới đây là một số tư vấn cụ thể:

  • Môi trường trong nhà: Đối với các công trình ở trong nhà, độ dày tấm mica tối thiểu nên sử dụng là 1.5mm. Bởi vì độ bền của tấm mica với môi trường trong nhà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh như nắng, mưa, gió,…
  • Môi trường ngoài trời: Đối với tấm mica sử dụng cho công trình ngoài trời, độ dày tấm mica tối thiểu bạn nên sử dụng làm 3mm. Khi tấm nhựa mica sử dụng ở môi trường ngoài trời, phải chịu nhiều sự tác động của nắng, mưa, gió, bụi bẩn,… thì cần có độ dày phù hợp để đảm bảo hiệu quả sử dụng.
  • Môi trường ẩm ướt: Trong môi trường ẩm ướt, cần chọn các tấm mica có khả năng có độ dày từ 3mm trở lên. Để đảm bảo có khả năng chống thấm, chống nước tốt.
  • Môi trường có nhiệt độ cao: Đối với môi trường có nhiệt độ cao, tấm mica nên có độ dày tối thiểu 5mm, để có khả năng chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên lựa chọn tấm mica có khả năng chịu nhiệt tốt như loại tấm mica chịu nhiệt để đảm bảo hiệu quả sử dụng.
Kích thước tấm mica
Kích thước tấm mica 5mm có khả năng chống lại các tác động từ môi trường tốt

Độ dày và kích thước tấm mica đa dạng và đáp ứng cho nhiều nhu cầu khác nhau trong công nghiệp và lĩnh vực sáng tạo. Các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn lựa chọn tấm mica có kích thước và độ dày phù hợp với mục đích sử dụng nhé.


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *