Mica chống trầy xước

Top 2 Loại Mica Chống Trầy Xước Phổ Biến Nhất 2024

Rate this post

Mica chống trầy xước được sử dụng khá phổ biến bởi công năng và hiệu quả đem lại trong quá trình sử dụng. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc top 2 loại mica chống xước hiệu quả được nhiều người tin dùng.

Top 2 loại mica chống xước được tin dùng nhất

Mica chống xước được sử dụng phổ biến nhiều trong ngành xây dựng, điện tử, ô tô,… Cùng tìm hiểu về 2 loại mica thông dụng ấy sau đây nhé.

Mica Chochen Đài Loan

Đây là loại mica Đài Loan phổ biến được nhiều người lựa chọn và sử dụng. Do màu sắc tươi sáng, dễ gia công cũng như độ phổ biến dễ tìm mua và sử dụng mà càng ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn loại nhựa mica này.

Mica Chochen đến từ Đài Loan hay còn gọi là tấm acrylic bóng gương thường được dùng trong làm trang trí đồ nội thất, biển quảng cáo,… Với sự sang phong cách sang trọng và đẳng cấp mà sản phẩm này đem lại mà độ phổ biến của nó ngày càng tăng cao.

mica chống xước
Mica Chochen được dùng trong trang trí nội thất vì khả năng chống xước và an toàn.

Mica Shinkolite Nhật Bản

Loại mica Nhật Bản này được đánh giá cao về độ cứng và hiệu quả chống trầy xước. Với dây chuyền sản xuất đặc biệt đúc liên tục đem lại thành quả là sự liên kết liền mạch giữa lớp acrylic và lớp phủ cứng từ đó tạo ra thành phẩm chống xước ưu việt.

Với độ cứng vượt trội hơn hẳn so với kính nên loại mica này đang dần thay thế kính trong lĩnh vực xây dựng. Cùng với đó là bề mặt đẹp, độ dày đồng đều và độ bền lâu dài. Tuy nhiên vì những công năng và hiệu quả cao như vậy nên giá thành của dòng sản phẩm này khá cao.

mica chống trầy
Mica Shinkolite là thương hiệu mica với khả năng chống xước hiệu quả.

Về cơ bản 2 dòng mica từ Đài Loan và Nhật Bản đều là sản phẩm chất lượng cao được nhiều người lựa chọn. Tuy vậy Mica Nhật Bản có khả năng chống tia UV và tuổi thọ cao hơn so với mica Đài Loan. Nhưng ưu điểm này đồng nghĩa với việc giá mica của Nhật Bản sẽ cao hơn mica Đài Loan.

Khả năng chống xước của mica

Mica Thường được biết đến là vật liệu dẻo, giúp lấy sáng và chống vỡ tuy nhiên lại có khả năng chống xước không tốt lắm. Tuy là sản phẩm thường được chọn lựa để thay thế cho kính trong xây dựng bởi khả năng dễ gia công và không vỡ. Nhưng việc dễ trầy xước lại là trở ngại của vật liệu này.

Chính vì nắm được điểm yếu này của vật liệu mà các hãng nhựa mica đã sản xuất ra dòng nhựa mica chống xước. Với các lớp phủ chống xước trên bề mặt thì việc trầy xước không còn là mối bận tâm của dòng sản phẩm này nữa.

nhựa mica chống trầy
Nhựa mica thường được biết đến là vật liệu rất dễ bị trầy xước

Top 4 cách chống trầy xước mica hiệu quả

Mica được biết đến là sản phẩm dễ bị trầy xước. Nhưng cũng có những cách để tránh tình trạng này xảy ra. Dưới đây là 4 cách chống xước hiệu quả cho tấm mica.

  • Sử dụng lớp phủ hoặc màng bảo vệ: Thay vì mua những loại mica chất lượng cao có khả năng chống xước bạn cũng có thể sử dụng lớp phủ hoặc màng bảo vệ với giá thành rẻ hơn.
  • Tránh vật liệu cứng: Tránh sử dụng vật liệu cứng như kim loại, đá, hoặc các vật liệu có độ cứng cao để lau hoặc gạt qua bề mặt mica, vì chúng có thể gây trầy xước.
  • Lau bề mặt mica đúng cách: Sử dụng một khăn mềm và sạch, được ướt nhẹ hoặc sử dụng dung dịch làm sạch không gây hại cho mica để lau bề mặt. Luôn luôn lau nhẹ và không tạo áp lực quá lớn.
  • Tránh va đập mạnh: Để tránh trầy xước và vỡ, hãy cẩn thận khi di chuyển hoặc sử dụng các vật phẩm được làm từ mica.
mica chống trầy
Vệ sinh mica đúng cách cũng giúp cho tấm mica của bạn tránh bị trầy xước.

Cách khắc phục mica bị trầy xước

Nếu không áp dụng những cách chống trầy xước thì việc mica bị trầy là điều không thể tránh khỏi. Vậy sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu về 2 cách khắc phục tình trạng trầy xước của nhựa mica phổ biến nhất nhé.

Sử dụng sơn móng tay

Trước khi áp dụng thì cần lưu ý rằng biện pháp này chỉ phù hợp sử dụng với những vết xước nhỏ. Dưới đây là các bước thực hiện:

  • Vệ sinh bề mặt mica bằng nước hoặc nước lau kính sau đó lau khô
  • Sử dụng một lượng vừa đủ sơn móng tay lên vị trí vết xước
  • Đợi khô và lau phần sơn móng tay thừa bằng axeton

Sau khi thực hiện những bước trên thì bạn có thể thấy các vết xước mờ đi rõ rệt.

mica bị xước
Sơn móng tay được sử dụng để khắc phục vết xước nhỏ và ít trên nhựa mica.

Sử dụng dung dịch làm bóng mica

Trong trường hợp những vết xước tương đối rõ rệt và nhiều thì chúng ta nên sử dụng đến dung dịch làm bóng mica. Các bước thực hiện như sau:

  • Vệ sinh bề mặt mica bằng nước hoặc nước lau kính sau đó lau khô
  • Sử dụng dung dịch làm bóng mica lên vết xước rồi lau bằng khăn vải
  • Thực hiện liên tục cho đến khi vết xước không còn thấy rõ nữa

So với phương pháp dùng sơn móng tay thì phương pháp này sẽ mất công hơn nhưng bù lại sẽ đem lại hiệu quả cao và thẩm mỹ với tất cả các vết xước.

chất chống trầy mica
Với những vết xước to thì nên sử dụng chất đánh bóng mica chuyên dụng

Trên đây là những chia sẻ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc về mica chống trầy và khắc phục mica bị trầy xước. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với trải nghiệm sử dụng nhựa mica của khách hàng. Ngoài ra mọi câu hỏi thắc mắc và góp ý, bạn đọc vui lòng liên hệ để được giải đáp và hỗ trợ nhé.


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *