giá tấm mica 1mm

Tấm Mica 1mm: Báo Giá, Ưu Nhược Điểm, Ứng Dụng Phổ Biến

5/5 – (1 bình chọn)

Tấm mica 1mm là tấm mica được ưa chuộng sử dụng nhiều trong đời sống bởi mức giá rẻ chỉ từ 325,000VND/tấm, có nhiều ứng dụng hữu ích trong cuộc sống. Trong bài viết này cùng tìm hiểu bảng giá tấm mica 1mm, các ưu nhược điểm của tấm mica 1mm.

Bảng báo giá tấm mica 1mm

Tấm mica 1mm có giá dao động trong khoảng từ 300,000 đến 500,000VND, theo dõi bảng sau để biết thêm thông tin báo giá chi tiết.

Loại mica Đơn giá (VNĐ/tấm)
Mica trong suốt 1mm 325,000đ
Mica đục 1mm 340,000đ
Mica xuyên sáng 1mm 345,000đ
Mica tráng gương 1mm 500,000đ

Lưu ý:

  • Bảng giá trên là bảng giá tham khảo cho tấm mica 1mm có kích thước tiêu chuẩn là 1220mm x 2240mm.
  • Giá của sản phẩm có thể thay đổi theo lô nhập hàng và thời điểm mua hàng. Nếu bạn có nhu cầu mua hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được báo giá chi tiết và chính xác nhất.
tấm mica 1mm
Tấm mica có độ dày 1mm

Ưu, nhược điểm của tấm mica 1mm

Tấm mica 1mm mang đến nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng tấm mica cũng tồn tại một số nhược điểm. Cùng tìm hiểu ưu, nhược điểm của tấm mica 1mm ngay sau đây.

Ưu điểm

Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của tấm mica phụ thuộc lớn vào quy cách tấm mica. Với kích thước tiêu chuẩn của tấm mica là 1240mm x 2240mm, với độ dày 1mm, thì có thể coi đây là tấm mica có trọng lượng nhẹ nhất. Bởi khi độ dày của tấm mica càng lớn thì trong lượng của tấm mica càng cao và tấm mica có độ dày càng nhỏ thì trọng lượng tấm mica càng nhẹ.

Trọng lượng của tấm mica nhẹ giúp dễ dàng thi công mica và quá trình vận chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể.

Dễ dàng gia công mica: Đặc tính của mica là có tính dẻo, nên các tấm mica đều sở hữu đặc tính dẻo này, hơn thế tấm mica 1mm này có độ dày chỉ 1mm. Đối với những tấm mica thường được sử dụng trong đời sống, thì đây là tấm mica có độ dày mỏng nhất. Điều này góp phần làm tính dẻo của tấm mica càng được tăng thêm. Tạo điều kiện dễ dàng uốn cong, linh hoạt sử dụng làm nhiều sản phẩm trang trí.

tấm mica dày 1mm
Tấm mica có độ dày 1mm dễ gia công

Có độ bóng, nhẵn bề mặt cao: Tấm mica trong suốt 1mm, hoặc tấm mica màu trong đều có độ bóng nhẵn bề mặt tốt, ngoài ra vật liệu này còn có khả năng sử dụng làm tấm mica dẫn sáng. Bởi tấm mica trong suốt cho phép ánh sáng đi qua lên đến 92% cùng với tấm mica có độ dày càng mỏng thì khả khuếch tán ánh sáng càng tốt giúp mang lại tính thẩm mỹ cho sản phẩm gia công từ mica.

Không dẫn điện: Tấm mica 1mm không có khả năng dẫn điện nên khá an toàn cho người sử dụng. Tấm mica ngày cũng có thể được ứng dụng làm mica cách điện, mang lại khả năng cách điện tương đối tốt, mà giá thành hợp lý.

tấm mica 1mm trong suốt
Tấm mica có độ trong suốt và độ bóng bề mặt cao

Đa dạng mẫu mã, màu sắc: Tấm mica 1mm có nhiều loại như tấm mica trong suốt, tấm mica màu, tấm mica tráng gương. Hiện nay trên thị trường luôn cung cấp đủ loại mica, từ mọi hình dáng, kích thước khác nhau. Điều này tạo điều kiện thuận cho người tiêu dùng có thể lựa chọn tấm mica tùy theo sở thích và mục đích sử dụng.

Không thấm nước: Mica 1mm trong suốt không thấm nước, nên được ứng dụng phổ biến ở môi trường ngoài trời làm biển quảng cáo, đèn biển mica,…

An toàn: Tấm mica này không chứa các hợp chất độc hại, nên an toàn với người sử dụng và môi trường xung quanh. Vì vậy, loại vật liệu này rất được ưa chuộng sử dụng.

tấm mica 1mm màu
Tấm mica có đa dạng màu sắc

Tuổi thọ cao: Tấm mica có cấu tạo là nhựa nên khi sử dụng trong thời gian dài, tấm mica sẽ không xảy ra tình trạng mốc, hay mối mọt. Ngoài ra tấm mica có thể hoạt động ổn định trong môi trường nhiệt độ 80 độ C nên có thể được ứng dụng trong làm vách ngăn chắn nhiệt.

Giá thành hợp lý: Giá thành của tấm mica 1mm tương đối rẻ so với một số loại vật liệu khác như kính, gỗ ép,… Đối với tấm mica 1mm giá thành thường dao động trong khoảng từ 300,000 đến 500,000 VND tùy lại loại mica.

tấm mica màu
Các tấm nhựa mica có màu sắc đa dạng

Nhược điểm

Tấm mica 1mm là một loại nhựa cứng có độ trong suốt cao, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như quảng cáo, trang trí, nội thất,… Tuy nhiên, tấm mica 1mm cũng có một số nhược điểm như:

  • Dễ bị trầy xước: Bề mặt tấm mica 1mm dễ bị trầy xước khi bị tác động mạnh, hoặc tiếp xúc với các vật nhọn.
  • Dễ bị phai màu: Theo thời gian sử dụng, tấm mica 1mm có thể bị ố màu, phai màu, nhất là khi được sử dụng ở môi trường ngoài trời.
  • Khả năng chịu nhiệt kém: Tấm mica 1mm có khả năng chịu nhiệt tương đối thấp, chỉ chịu được nhiệt độ tối đa khoảng 100 độ C. Do đó, không nên sử dụng tấm mica 1mm trong các môi trường có nhiệt độ cao.
bề mặt tấm mica 1mm
Bề mặt tấm mica rất dễ bị trầy xước khi sử dụng

Ứng dụng phổ biến của tấm mica 1mm

Đặc tính của tấm mica 1mm có độ trong suốt cao, có tính dẻo và mang lại giá trị thẩm mỹ cao khi sử dụng được ứng dụng phổ biến trong thi công một số sản phẩm sau:

Trang trí nội thất

Tấm mica 1mm ứng trong thiết kế nội thất thường dùng làm trần nhà, ốp lát tường, làm cửa tủ bếp, làm vách ngăn không gian,… Sản phẩm được ứng dụng bằng tấm mica 1mm sẽ có trọng lượng nhẹ dễ thi công và dễ dàng vệ sinh, tránh được ẩm mốc.

tấm mica 1mm tráng gương
Tấm mica tráng gương 1mm được sử dụng trang trí nội thất

Làm tấm lợp lấy sáng

Tấm mica này có khả năng truyền ánh sáng tốt, và khả năng chống thấm, cùng với đa dạng kích thước và độ dày nên có thể được sử dụng làm tấm lợp lấy sáng tốt. Đối với tấm mica 1mm cũng có thể được ứng làm tấm mica lấy sáng, tuy nhiên sẽ phù hợp sử dụng ở những khu vực không cần khả năng chịu lực tốt.

tấm mica 1mm lợp sáng
Tấm mica được ứng dụng làm tấm lợp lấy sáng

Quảng cáo

Tấm nhựa mica có đặc tính dẻo nên tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình gia công mica theo thiết kế và kích thước mong muốn. Tấm mica 1mm có bề mặt trong suốt, dễ uốn cong tạo hình nền thường sử dụng làm biển quảng cáo 3d, hộp đèn led, chữ nổi và được sử dụng tương tự tấm mica dẻo.

tấm mica 1mm dẻo
Tấm mica 1mm làm biển hiệu quảng cáo

Lĩnh vực y tế

Trong lĩnh vực y tế tấm mica 1mm được ứng dụng để sản xuất vách ngăn trong suốt tại các cơ sở y tế, giữa các khu khám bệnh, khu làm việc của y bác sĩ và khu tiếp đón bệnh nhân. Ngoài ra, tấm mica được dùng để sản xuất các mũ chống giọt bắn, có hiệu quả giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong môi trường y tế.

tấm mica 1mm mỏng
Tấm mica 1mm được dùng làm tấm chống giọt bắn

Công nghiệp

Trong công nghiệp, tấm mica 1mm được ứng dụng để sản xuất một sản phẩm như vỏ thiết bị điện tử, bảng mạch điện, sản xuất các chi tiết ô tô như đèn pha, đèn hậu, vỏ gương chiếu hậu,…

tấm mica dày 1mm
Tấm mica 1mm được sử dụng làm kệ mica

Trong bài viết trên chúng tôi đã cung cấp thông tin về bảng giá tấm mica 1mm, những ưu nhược điểm và ứng dụng phổ biến của tấm mica 1mm. Hy vọng, những thông tin tổng quan này sẽ giúp ứng dụng tấm mica vào cuộc sống của mình hiệu quả hơn.


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *