tấm mica màu

Tham Khảo 4 Mẫu Tấm Mica Màu Phổ Biến, Bền Đẹp Nhất

Rate this post

Đối với mỗi tấm mica màu sẽ có những đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của công trình mà bạn sẽ lựa chọn màu sắc tấm mica phù hợp. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp 4 mẫu tấm mica màu phổ biến và bền đẹp.

tấm mica màu
Tổng hợp 4 mẫu tấm mica màu phổ biến

Bảng báo giá tấm mica màu cập nhật mới nhất

Hiện nay, trên thị trường tấm mica màu có các màu sắc phổ biến là mica trong kính, mica trắng sữa, và mica màu đục. Sau đây là bảng báo giá chi tiết của tấm mica màu:

Màu sắc Quy cách
(1220mm x 2440mm)
Giá VND/Tấm
Màu đục (xanh, đỏ, đen,…) 2mm 680,000đ – 700,000đ
3mm 940,000đ – 950,000đ
4mm 1,230,000đ – 1,250,000đ
5mm 1,525,000đ – 1,540,000đ
Màu trắng sữa 2mm 640,000đ – 660,000đ
3mm 900,000đ – 920,000đ
4mm 1,190,000đ – 1,210,000đ
5mm 1,485,000đ – 1,500,000đ
Màu trong kính 2mm 600,000đ – 620,000đ
3mm 860,000đ – 880,000đ
4mm 1,150,000đ – 1,170,000đ
5mm 1,445,000đ – 1,500,000đ

Lưu ý: Tấm nhựa mica có đa dạng màu sắc, kích thước khác nhau nên giá cả sẽ có những thay đổi khác nhau. Ngoài ra, giá của của đơn vị sản cung cấp cũng có sự thay đổi theo thời gian mua hàng. Vì vậy, để có mức giá chi tiết và chính xác nhất bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

mica màu
Tấm mica có màu sắc đa dạng

Top 4 loại tấm mica màu phổ biến, bền đẹp nhất

Hiện nay, trên thị trường phổ biến 4 mẫu tấm mica màu như sau: tấm mica trong suốt, tấm mica trắng đục, tấm mica màu xuyên sáng, tấm mica màu đục.

Tấm mica trong suốt

Tấm mica trong suốt là tấm mica được sử dụng phổ biến nhất trong đời sống cũng cũng như sản xuất công nghiệp. Đặc tính của tấm mica trong suốt có tính chất tương tự như kính, hình ảnh qua lớp mica đạt độ rõ nét cao.

Tấm mica trong suốt là loại nhựa tổng hợp được làm từ vật liệu chủ yếu polymethyl methacrylate (PMMA). Do đó, tấm mica có độ trong suốt, độ bền cao và khả năng cường lực tốt. Được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực trang trí, quảng cáo, và xây dựng.

tấm nhựa mica màu
Sản phẩm làm từ mica trong suốt có độ xuyên thấu cao

Tấm mica trắng đục

Tấm mica màu trắng đục có màu trắng mờ không trong suốt còn được gọi là mica màu trắng sữa có tính dẻo, dễ tạo hình. Đặc điểm của tấm mica trắng đục đó là giống màu của sữa, độ sáng của tấm mica sẽ có màu trắng bóng.

Với khả năng xuyên sáng của tấm mica đục thấp hơn mica trong suốt, tuy nhiên tấm mica sẽ có khả năng khuếch tán ánh sáng tốt hơn tấm mica trong suốt mang lại hiệu ứng ánh sáng tốt nhất đều và đẹp hơn.

nhựa mica màu
Tấm nhựa mica màu trắng đục

Tấm mica màu xuyên sáng

Mica màu xuyên sáng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực trang trí và thiết kế nội thất. Hiện nay trên thị trường, cung cấp các loại tấm mica màu xuyên sáng sau đây chủ yếu sau:

  • Mica đỏ xuyên sáng
  • Mica đen xuyên sáng
  • Mica trắng xuyên sáng
  • Mica xanh xuyên sáng

Tấm mica màu xuyên sáng có rất nhiều màu sắc khác nhau: tấm mica màu vàng, tấm mica màu hồng, tấm mica màu nâu,… Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau bạn có thể lựa chọn màu cho phù hợp.

Cũng như các loại mica thông thường khác, mica xuyên sáng được làm từ nhựa tổng hợp với cấu tạo bởi các chất thuộc nhóm silicat. Nhờ cấu tạo này tấm mica cho khả năng xuyên sáng vật liệu kính hoặc thủy tinh. Khi sản xuất tấm mica màu được sử dụng thêm các chất tạo màu để tạo ra nhiều màu sắc đa dạng.

Tấm mica xuyên sáng có bề mặt bóng, trong suốt như tấm kính, dễ gia công, tạo hình và có thể uốn cong dễ dàng nhờ các máy móc chuyên dụng như laser, máy CNC. Thường dùng để chế tác các sản phẩm có yêu cầu cao về độ thẩm mỹ, bộ bền vượt trội mà giá thành lại hợp lý.

mica màu
Màu sắc của tấm mica màu trong suốt

Tấm mica màu đục

Tấm mica màu đục còn được gọi là tấm mica không xuyên sáng quá trình sản xuất được pha thêm các chất phụ gia để tạo màu đục cho tấm mica. Tấm mica này có đặc điểm nổi bật là không cho ánh sáng xuyên qua, khi sử dụng tạo không gian riêng tư hiệu quả.

Tấm mica màu đục có nhiều màu sắc đa dạng như đen xanh, vàng, nâu, hồng, tím,… nên bạn có thể linh hoạt lựa chọn màu sắc theo nhu cầu sử dụng. Tấm mica thường được ứng dụng làm vách ngăn, mái che, vách chắn bụi, tấm chắn sử dụng trong công nghiệp,…

Đặc biệt đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng tấm mica làm vách ngăn để tạo không gian riêng tư, vừa đảm bảo có tính thẩm mỹ cao thì tấm mica màu đục là lựa chọn phù hợp. Bởi vì, tấm mica màu đục có bề mặt phẳng không xuyên sáng, độ bóng cao, màu sắc đa dạng nên vừa mang lại không gian riêng tư vừa có tính thẩm mỹ cao.

tấm mica màu
Tấm mica màu đục có đa dạng màu sắc

Ưu điểm của tấm mica màu

Về cơ bản, nhựa mica có nguồn gốc từ nhựa acrylic, sau khi kết hợp với quá trình sản xuất, tấm mica mang đến rất nhiều ưu điểm khác nhau:

  • Nhiều màu sắc đa dạng, đẹp mắt thuận tiện cho nhiều mục đích sử dụng.
  • Với các loại mica màu, độ bền màu rất cao, không bị thay đổi màu sắc hoặc hoen ố, ngả vàng trong khoảng thời gian dài đến 10 năm.
  • Mica màu có tính chất bóng đều óng ánh có bề mặt phẳng mịn, sáng bóng.
  • Có khả năng chống ăn mòn, bền màu theo thời gian và ít chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài.
  • Mica vẫn giữ được tính ổn định khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, với ánh sáng tự nhiên.
  • Mica màu vẫn giữ được đặc tính dẻo, chịu lực tốt nên dễ dàng gia công, tạo hình sản phẩm.
tấm nhựa mica màu
Tấm mica màu có nhiều loại cho bạn lựa chọn

Ứng dụng của tấm mica màu

Với rất nhiều ưu điểm như trên đây, mica nói chung và mica màu nói riêng được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Cụ thể như:

Mái che: Mái che mica màu được sử dụng để làm tấm lợp, mái che cho các khu vực ngoài trời như hiên nhà, mái lợp khu để xe,… Tấm mica làm mái che sử dụng mica màu có tác dụng cảm bớt ánh sáng chói của mặt trời, có độ bền cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt.

mica lợp màu
Tấm mica màu xanh được sử dụng làm tấm lợp

Làm vách ngăn: Các tấm mica màu được sử dụng làm vách ngăn phòng mica phổ trong thiết kế nội thất. Tấm mica sẽ giúp tiết kiệm diện tích trong nhà cùng với nhiều màu sắc khác khác nhau, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được tấm mica có màu sắc phù hợp màu sắc chủ trong không gian nhà bạn.

vách mica màu
Tấm mica ứng dụng trong làm vách ngăn

Đồ nội thất: Các sản phẩm vách như tủ, kệ, bàn ghế thiết kế từ mica cũng được nhiều người ưa chuộng bởi màu sắc đa dạng, dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra sản phẩm từ mica có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng vận chuyển, lắp đặt.

tấm mica màu
Tấm mica ứng dụng làm cánh cửa tủ đồ

Biển hiệu: Tấm nhựa mica màu được sử dụng làm biển hiệu cho các cửa hàng hay doanh nghiệp. Biển hiệu sẽ có độ bền cao, dễ lau chùi và có độ bền cao trong điều kiện môi trường khác nhau.

mica màu
Biển hiệu được làm từ tấm mica màu

Hộp đèn: Hộp đèn mica màu, có khả năng chiếu sáng tốt, với mỗi màu sắc khác nhau sẽ có những hiệu ứng hiển thị màu sắc khác nhau. Đặc biệt với mica màu trắng đục khi làm hộp đèn sẽ cho chất lượng ánh sáng đều và đẹp mắt.

hộp mica màu
Hộp đèn làm từ tấm mica

Kinh nghiệm lựa chọn tấm mica màu phù hợp

Dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số lưu ý về cách lựa chọn mica màu để phù hợp với nhu cầu sử dụng:

  • Tấm mica màu đục có độ dày 5mm đến 15mm sẽ phù hợp với làm mái che. Màu mica đục sẽ giúp tấm mica cản bớt ánh sáng chói trực tiếp của ánh sáng mặt trời.
  • Khi tấm mica màu được sử dụng làm biển hiệu, hộp đèn thì có thể cân nhắc chọn mica màu có độ dày từ 3mm đến 5 mm.
  • Khi làm vách ngăn, tấm mica màu trong suốt hoặc mica màu đục có độ dày từ 5mm đến 10mm sẽ được sử dụng phổ biến.
  • Ngoài ra, khi lựa chọn mua tấm mica màu bạn cần liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được tư vấn cụ thể hơn.
tấm mica màu
Cần lựa chọn tấm mica màu phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tấm mica màu là loại vật liệu đa năng, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Với những ưu điểm vượt trội và sự đa dạng về màu sắc, tấm mica mang lại sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều nhu cầu sử dụng.


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *