tấm lợp mica

Tấm Lợp Mica Làm Mái Che, Che Nắng Ngoài Trời Bền Đẹp

Rate this post

Tấm lợp mica là một trong nhiều ứng dụng của tấm nhựa mica trong đời sống con người. Tấm mica có thể làm mái che nắng che mưa vô cùng tiện lợi mà có tính thẩm mỹ cao. Ngày hôm nay, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về tấm lợp mica trong bài viết dưới đây nhé!

tấm lợp mica
Tấm lợp mica làm thành mái che căn hộ siêu thẩm mỹ

Tấm mica lợp mái là gì?

Mica lợp mái được sản xuất từ nhựa tổng hợp hoặc thủy tinh hữu cơ nên rất nhẹ so với kính mà vẫn giữ được độ cứng. Tuy nhiên, tấm mica làm mái che chỉ thích hợp cho các loại mái thẳng, mái dốc không độ cong dù mica có thể uốn cong tùy ý bởi chất lượng của một số loại mica không được tốt.

Khi muốn làm mái lợp che ngoài trời bằng chất liệu nhựa cứng, người ta sẽ nhớ ngay tới tấm nhựa mica hoặc tấm nhựa poly. Cả hai loại này đều được ứng dụng làm mái che nắng che mưa khá phổ biến, tính ứng dụng cao và thường xuyên được so sánh với nhau.

Nếu như tấm nhựa poly có thể uốn cong, khả năng chịu lực và chịu mức nhiệt cao đáng kể thì tấm mica lại có khả năng truyền sáng tốt hơn hẳn (lên tới 98%) và có giá thành rẻ hơn rất nhiều tấm poly. Vì vậy, thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng tấm nhựa mica lợp mái đang dần gia tăng.

tấm mica che nắng
Tấm mica che nắng làm mái lợp cho căn hộ

Chúng ta nhắc đến một số loại tấm mica có thể dùng để lợp mái đó là: tấm lợp mica màu trong, tấm lợp mica màu xuyên đèn và tấm lợp mica màu đục. Mỗi loại đều có đặc điểm và giá thành khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích.

Mica dùng lợp mái
Tấm mica lợp mái màu trong suốt
Lợp mái mica thẩm mỹ
Tấm mica lợp mái màu xuyên đèn
lợp mái mica
Tấm mica lợp mái màu đục nhiều loại

Báo giá một số loại tấm lợp mica trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, tấm mica ngoài trời phổ biến có xuất xứ từ Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc,… Giữa các nguồn xuất xứ sẽ chênh lệch nhiều về giá cả và chất lượng sản phẩm. Các bạn có thể tham khảo bảng giá mica theo xuất xứ của tấm lợp để lựa chọn loại mica ưng ý nhé!

Bảng báo giá tham khảo của các loại mica đang có trên thị trường:

Chủng loại mica Kích thước tấm mica Giá thành (VNĐ/ tấm)
Mica Đài Loan 1220mm x 2440mm 600.000 – 3.000.000 VNĐ/ tấm
Mica Malaysia 1220mm x 2440mm 300.000 – 3.150.000 VNĐ/ tấm
Mica Trung Quốc 1220mm x 2440mm 150.000 – 2.900.000 VNĐ/ tấm

Lưu ý: Giữa các loại mica có sự chênh lệch về độ dày tối thiểu và tối đa cũng như phân loại sản phẩm. Vì thế bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo.

Tấm lợp mica Sơn Hà Đài Loan

Tấm lợp mica Sơn Hà là một dòng sản phẩm của tấm nhựa mica có xuất xứ đến từ Đài Loan. Mica Đài Loan rất được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn bởi độ bền cao, có thể chống trầy và chịu nhiệt tốt. Với độ dày tấm mica đa dạng từ 1.5mm – 50mm, tấm lợp Sơn Hà đủ ba phân loại tấm mica ngoài trời.

  • Tấm lợp mica màu trong: 600.000 VNĐ – 26.000.000 VNĐ/ tấm
  • Tấm lợp mica màu xuyên đèn: 650.000 VNĐ – 27.000.000 VNĐ/ tấm
  • Tấm lợp mica màu đục: 700.000 VNĐ – 2.400.000 VNĐ/ tấm

Lưu ý: Báo giá này tương ứng với độ dày tấm mica từ 1.5mm – 50mm và chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu các bạn có nhu cầu tìm hiểu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết!

Tám lợp mica Sơn Hà
Tấm lợp mica Sơn Hà Đài Loan màu đục nhiều loại

Tấm lợp mica Malaysia

Tấm lợp mica Malaysia cũng có đủ 3 phân loại như tấm mica Đài Loan nhưng giá thành lại rẻ hơn khá nhiều và kích cỡ độ dày tương đối đa dạng. Đây cũng là sự lựa chọn hợp lý với các hộ gia đình muốn dùng tấm mica che nắng bởi chất lượng mica ổn định.

  • Tấm lợp mica màu trong: 300.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ/ tấm
  • Tấm lợp mica màu xuyên đèn: 320.000 VNĐ – 3.100.000 VNĐ/ tấm
  • Tấm lợp mica màu đục: 350.000 VNĐ – 3.150.000 VNĐ/ tấm

Lưu ý: Báo giá này tương ứng với độ dày tấm mica từ 1mm – 10mm và chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu các bạn có nhu cầu tìm hiểu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết!

Mẫu tấm lợp nhiều màu
Tấm lợp mica Malaysia màu trong và màu xuyên đèn

Tấm lợp mica Trung Quốc

Tấm mica Trung Quốc đa số các nơi chỉ có bán hai loại là mica trong và mica màu trắng sữa. Giá thành của loại mica này khá rẻ, tuy nhiên không thích hợp để làm tấm lợp mica lâu dài bởi độ chịu lực chưa được tốt. Nhưng nếu chỉ dùng tấm mica làm mái che tạm thời thì sẽ tương đối tiết kiệm.

  • Tấm lợp mica màu trong: 150.000 VNĐ – 2.800.000 VNĐ/ tấm
  • Tấm lợp mica màu trắng sữa: 180.000 VNĐ – 2.900.000 VNĐ/ tấm

Lưu ý: Báo giá này tương ứng với độ dày tấm mica từ 1mm – 7.8mm và chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu các bạn có nhu cầu tìm hiểu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết!

Tám lợp trong suốt
Tấm lợp mica Trung Quốc màu trong suốt

Ưu điểm khi sử dụng tấm nhựa mica lợp mái

Bởi những lợi ích mang lại cho cuộc sống con người, tấm lợp mica ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Một số ưu điểm của tấm mica ngoài trời có thể kể đến như:

Dẫn sáng tốt: Tấm lợp mica có khả năng lấy sáng tốt, đặc biệt là mica trong suốt. Điều này sẽ giúp cho không gian dưới mái che của các bạn luôn thoáng đãng, sáng sủa mà không hề bị nóng bức bởi ánh sáng mặt trời vào những ngày nắng gắt.

Đảm bảo an toàn: Tấm mica che nắng có khả năng chịu nhiệt và chịu lực nhất định. Tuy không bằng tấm poly nhưng với điều kiện thời tiết như hàng ngày thì hoàn toàn có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thế nhưng các bạn vẫn nên chọn loại mica có chất lượng tốt.

Độ đa dạng cao: Với sự đa dạng về chủng loại và độ dày, tấm mica làm mái che là sự lựa chọn hợp lý cho hầu hết các nhu cầu sử dụng của các bạn. Người sử dụng có thể cân nhắc về màu sắc, kích cỡ, độ dày của tấm lợp sao cho thích hợp với không gian nhất.

Mái lợp mica
Tấm lợp mica lấy sáng tốt và cực kỳ hợp thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ cao: Một ưu điểm nổi trội nữa phải kể đến của tấm nhựa mica lợp mái chính là độ thẩm mỹ cao. Khi làm mái che bằng chất liệu này, các bạn sẽ có một không gian che chắn hiện đại, trang nhã và bắt mắt với vô số màu sắc trong, đục hay xuyên đèn.

Chi phí phải chăng: Tấm lợp mica có giá thành rẻ hơn tấm lợp poly hoặc tấm lợp kính. Thậm chí, chi phí thi công và lắp đặt tấm mica cũng không hề đắt đỏ. Đó là lý do mà có nhiều người ưu ái lựa chọn tấm mica làm mái che cho khoảng sân, ngôi nhà của mình.

Ngoài những điểm nổi bật ấy ra, tấm mica lợp mái còn mang đầy đủ các đặc tính khác của mica như bề mặt nhẵn nhụi nên chống được bụi bẩn đảm bảo vệ sinh dễ dàng, có khả năng chống trầy xước đáng kể hay mica chịu nhiệt,…

Lưu ý khi sử dụng tấm lợp mica làm mái che

Nếu có ý định lựa chọn tấm lợp mica làm mái che cho ngôi nhà của mình, các bạn có thể tham khảo lưu tâm đến một số điều sau để đưa ra quyết định đúng đắn nhất:

Lựa chọn loại mica thích hợp: Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo cho quá trình sử dụng luôn thuận lợi của các bạn. Các bạn không nên chọn loại mica quá mỏng hay kém chất lượng để làm mái che bởi sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người sử dụng.

Không tự ý thi công mica: Với những tấm mica có kích thước lớn để làm mái che thì tốt nhất người tiêu dùng nên thuê các đội thi công chuyên nghiệp để tránh sự cố đáng tiếc. Ngoài ra, nếu các bạn muốn làm mái che vòm thì không nên lựa chọn tấm mica để tránh gãy hỏng.

Chuẩn bị kinh phí: Chi phí để mua tấm lợp mica ưng ý, chi phí thi công, lắp đặt, chi phí vệ sinh (nếu không thể tự làm) là những khoản mà mọi người phải lưu tâm. Thế nhưng đừng lo lắng vì số tiền phải bỏ ra sẽ không quá lớn mà đổi lại được rất nhiều lợi ích cho các bạn.

Mica lợp mái đẹp
Tấm lợp mica làm mái hiên được thi công cẩn thận

Địa điểm mua tấm lợp mica: Trên thị trường có rất nhiều nơi bán hoặc gia công mica theo yêu cầu. Tuy nhiên, không phải nơi đâu cũng nhập hàng có chất lượng tốt, xuất xứ rõ ràng nên người tiêu dùng phải cực kỳ tỉnh táo để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Các bạn có thể mua tấm nhựa mica TPHCM, ở Hà Nội và bất kỳ tỉnh thành nào đều có địa điểm bán vật tư xây dựng trong đó có mica nhựa. Tham khảo các đánh giá từ khách hàng trước đó cũng là một cách hiệu quả để các bạn xác định độ uy tín của nhà phân phối mica.

Như vậy, tấm lợp mica làm mái che nắng, mưa vô cùng tiện lợi và đẹp mắt. Nhưng đó không phải là toàn bộ những lợi ích mà tấm mica đem lại cho con người. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về các ứng dụng của mica, các bạn hãy truy cập trang của chúng tôi nhé!


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *