mica nhựa cứng

Tấm Nhựa Mica Cứng: Cập Nhật Bảng Giá, Phân Loại, Ứng Dụng

Rate this post

Tấm nhựa mica cứng là một loại vật liệu nhựa có độ trong suốt cao, khả năng chống va đập tốt, dễ gia công và có nhiều màu sắc đa dạng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết tấm nhựa mica cứng về cập nhật bảng giá mới nhất, phân loại, ứng dụng của tấm mica cứng.

mica nhựa cứng
Bảng báo giá tấm nhựa mica cứng

Cập nhật bảng giá tấm nhựa mica cứng mới nhất

Trên thị trường hiện nay, tấm mica cứng có kích thước và độ dày khác sẽ có mức giá khác nhau, bạn có thể tham khảo bảng giá cập nhật sau đây:

Sản phẩm Độ dày Đơn giá (VND)
Mica Đài Loan (1220 x 2240 mm) 2 mm 760,000đ – 789,000đ
3 mm 1,090,000đ – 1,120,000đ
4 mm 1,460,000đ – 1,480,000đ
5 mm 1,820,000đ – 1,850,000đ
8mm 2,920,000đ – 2,950,000đ
10 mm 3,650,000đ – 3,700,000đ
Mica Trung Quốc (1220 x 2240 mm) 1.2 mm 330,000đ – 350,000đ
2 mm 500,000đ – 520,000đ
3 mm 750,000đ – 780,000đ
4 mm 980,000đ – 1,000,000đ
5 mm 1,200,000đ – 1,250,000đ
8 mm 1,780,000đ – 1,800,000đ

Lưu ý: Bảng giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, giá tại mỗi đơn vị cung cấp tại các thời điểm khác nhau sẽ có thay đổi. Bạn cần liên hệ với đơn vị cung cấp để được tư vấn giá cụ thể.

Tấm mica cứng
Tấm mica cứng có kích thước và độ dày đa dạng

Phân loại tấm nhựa mica cứng

Trên thị trường hiện nay, nhựa mica cứng có thể được phân loại theo 4 tiêu chí sau:

  • Theo xuất xứ: Tại thị trường Việt Nam, tấm nhựa mica được phân phối có nguồn gốc chủ yếu là mica Đài Loan, mica Trung Quốc. Ngoài ra, cũng có một số loại mica cứng khác như mica Nhật Bản, Mica Malaysia, tuy nhiên hai loại mica ngày sẽ có giá thành cao hơn.
  • Theo độ dày: Tấm mica nhựa có độ dày từ 1,5mm đến 50mm đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Độ dày tấm mica càng lớn thì khả năng cách nhiệt, cường lực của tấm mica càng cao.
  • Theo màu sắc: Mica cứng có nhiều màu sắc đa dạng, bao gồm các màu cơ bản như trắng, đen, đỏ, xanh, vàng,… Ngoài ra, còn có các loại mica được sử dụng phổ biến như mica trong suốt, mica giả gỗ,…
  • Theo tính năng: Theo tính năng có các loại như sau: tấm mica sử dụng làm tấm lợp, làm vách ngăn, tấm mica sử dụng làm cửa, tấm mica sử dụng làm biển quảng cáo, tấm chắn bàn ăn mica,…
nhựa mica cứng
Tấm nhựa cứng 2mm được sử dụng phổ biến

Ứng dụng của tấm nhựa mica cứng trong thi công xây dựng

Tấm mica cứng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống, phổ biến nhất là các ứng dụng trong lĩnh vực thi công xây dựng.

Làm cửa, vách ngăn

Tấm mica cứng được sử dụng làm cửa, vách ngăn cho nhiều loại công trình khác nhau, bởi ưu điểm mica cứng có độ cứng gấp khoảng 10 lần kính. Do đó, cửa kính mica cứng có khả năng chống va đập tốt, hạn chế nguy cơ bị vỡ, nứt, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tấm mica cứng có khả năng truyền sáng tốt, cho ánh sáng xuyên qua gần như hoàn toàn, hình ảnh qua tấm mica đạt độ rõ nét cao. Sử dụng tấm mica cứng này làm vách ngăn hoặc cửa sẽ có thể mang lại ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, tạo sự thông thoáng.

vách mica cứng
Tấm mica ứng dụng làm vách ngăn phòng

Trần nhà, tấm lợp

Tấm mica cứng có đa dạng các kích thước, độ dày, màu sắc đa dạng nên được ứng dụng nhiều trong làm trần nhà hoặc tấm lợp. Tấm lợp mica màu trong trong suốt cho ánh sáng xuyên qua lên đến 92% giúp cho không gian đón được tối đa lượng ánh sáng tự nhiên.

Những tấm mica màu, mica giả gỗ hoặc mica có hoa văn được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất như trần nhà, tường nhà. Thiết kế từ mica phù hợp với nhiều không gian nội thất mang lại không gian hiện đại mà vẫn giữ được giá cả hợp lý.

Trần tấm nhựa cứng mica
Tấm nhựa mica cứng được ứng dụng làm trần xuyên sáng

Làm tường cách âm

Tấm mica cứng có khả năng cách âm tốt, có thể được sử dụng như một loại vật liệu cách âm để ứng dụng làm tường cách âm. Nhựa mica cứng làm tường cách âm cho các phòng ngủ, phòng học, phòng làm việc,… trong gia đình để đảm bảo không gian sống yên tĩnh.

Ngoài ra, tại các phòng máy hoặc phòng sản xuất tại các khu công nghiệp, nhựa mica cứng có thể làm tường cách âm giúp giảm thiểu tiếng ồn từ không gian máy móc hoạt động, thiết bị gia công giúp mang lại không gian yên tĩnh hơn.

tấm mica nhựa cứng
Tấm nhựa mica cứng được ứng dụng vách ngăn cách âm

Cách chọn mua tấm nhựa mica cứng

Trong quá trình chọn mua tấm nhựa mica cứng, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình. Dưới đây là những yếu tố quan trọng mà bạn có thể tham khảo:

  • Xác định sử dụng tấm mica nhằm mục đích gì, để lựa chọn đúng loại mica. Đối với mục đích khác nhau như: làm vách ngăn mica, tấm lợp, cửa sổ hay cửa thay cửa kính đều yêu cầu tấm nhựa mica đặc điểm khác nhau để phù hợp.
  • Khi mua cần kiểm tra tấm mica kỹ để đảm bảo không có trầy xước, vết nứt hoặc khuyết điểm khác trên bề mặt. Điều này là bước quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng của tấm mica.
  • Tấm nhựa mica có độ dày càng lớn thì khả năng chịu lực càng cao nên cần dựa trên yêu cầu cụ thể của sản phẩm để lựa chọn độ dày. Bước này sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động ổn định là khả năng chịu lực của sản phẩm sau khi gia công.
  • Chọn mua từ những nhà cung cấp có uy tín và đáng tin cậy trên thị trường. Cùng với đó nên tham khảo giá cũng như chất lượng tấm mica từ nhiều đơn vị khác nhau để có thể lựa chọn được đơn vị cung cấp phù hợp nhất.
  • Đọc kỹ các thông số kỹ thuật như độ cứng, khả năng chịu nhiệt,… của tấm mica và giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành để đảm bảo quyền lợi khi mua hàng.
tấm mica nhựa cứng
Tấm mica có độ dày khác nhau được sử dụng vào những mục đích khác nhau

Tấm nhựa mica cứng là loại vật liệu có giá thành hợp lý và mang lại nhiều ứng dụng. Bài viết trên đã mang lại cho bạn những thông tin chi tiết hơn về bảng giá, phân loại và ứng dụng của mica cứng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp những thắc mắc kịp thời nhé.


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *