keo dán tấm mica

Top 8 Keo Dán Tấm Mica Hiệu Quả, Chắc Chắn, Bền Đẹp

Rate this post

Keo dán tấm mica có vai trò vô cùng quan trọng, giúp liên kết các tấm nhựa, đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ cao nhất. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu 8 loại keo dán chuyên dụng trong thi công tấm mica. Hãy tham khảo ngay để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé!

Top 8 loại keo dán tấm mica siêu bền, hiệu quả cao

Dưới đây là top 8 loại keo dán tấm mica siêu bền, hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo:

Tên loại keo dán Giá Đặc điểm
1. Keo dán lạnh Weld.1 95,000 đồng/100ml Độ bền cao, thích hợp với nhiều loại mica
2. Keo dán mica GA 105 445,000 đồng/946ml Khả năng kết dính cao, trong suốt, không gây ố vàng
3. Keo dán tấm mica chuyên dụng Weld-On 4 295,000 đồng/946ml Chất keo trong suốt, chống thấm nước, khô nhanh chóng
4. Keo dán mica Gesol S12 225,000 đồng/250ml Khô nhanh trong khoảng 20 giây đến 1 phút, kết dính mica tốt
5. Keo dán Mica F.100 35,000 đồng/20g Kết dính nhanh trong khoảng 3 giây
6. Keo Acri-Bond 105 600,000 đồng/0,5L Hiệu quả kết dính nhanh chóng, phù hợp sử dụng trong công nghiệp
7. Keo dán tấm mica Scigrip 3 800,000 đồng/473ml Chất keo lỏng, trong, khô nhanh
8. Keo UV Kafuter K303 40,000 đồng/50g Cần sử dụng tia UV hoặc ánh nắng để làm khô keo

1. Keo dán lạnh Weld.1

Weld.1 là loại keo dán mica chất lượng nhất hiện nay, có khả năng dán các tấm mica với nhau một cách nhanh chóng, chắc chắn và trong suốt. Keo dán lạnh Weld.1 tương đối lỏng, dễ dàng thấm vào các khe hở giữa các tấm mica, tạo ra mối nối liền mạch, không bị nứt, vỡ hay bong tróc.

Sản phẩm keo Weld.1 cũng có độ bền cao, bền trong các điều kiện nhiệt độ, áp suất và độ ẩm khác nhau. Sản phẩm thích hợp để dán tất cả các loại mica, do đó luôn được ưu tiên lựa chọn trong các công trình thi công tấm mica.

dán tấm mica
Weld.1 là loại keo dán mica chất lượng nhất hiện nay

Với ưu điểm khô nhanh, không để lại vết mờ khi dán, sản phẩm có thể đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa. Hiện tại keo dán tấm mica Weld.1 có giá khoảng 95,000 đồng/100ml. Đây là loại keo có giá thành khá rẻ nên được sử dụng trong các công trình lớn, cần sử dụng nhiều.

2. Keo dán mica GA 105

Keo dán tấm mica GA 105 có độ nhớt khá cao, kết cấu hơi sệt nên có độ bám dính cao. Chất liệu kết dính này đảm bảo sự chắc chắn, độ bền và đẹp mắt. Sau khi dán tấm mica, chất keo sẽ có độ trong suốt, không bị ố vàng, không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ công trình.

Keo dán GA 105 có thể chịu được nhiệt độ cao, phù hợp với mọi điều kiện thời tiết, do đó có thể sử dụng cho tấm mica ngoài trời. Sản phẩm này phù hợp với tất cả các loại mica thường dùng, do đó hầu hết các công trình đều có thể sử dụng.

Với mức giá khoảng 445,000 đồng/chai lớn keo dán có thể sử dụng rất nhiều lần. Tuy nhiên, nếu nhu cầu sử dụng ít bạn có thể mua chai chiết nhỏ với giá khoảng 100,000 đồng.

keo dán mica chuyên dụng
Keo dán tấm mica GA 105 có kết cấu hơi sệt nên có độ bám dính cao

3. Keo dán tấm mica chuyên dụng Weld-On 4

Loại keo dán tiếp theo mà các bạn có thể sử dụng để dán tấm mica đó là Weld-On 4, có thể khô nhanh chóng trong thời gian ngắn. Chất keo trong suốt, khả năng chống thấm cao nên cũng được áp dụng trong thi công bể cá mica, lợp mái, vách ngăn,…

Mặc dù có tính thẩm mỹ cao nhưng loại keo dán tấm mica này lại có nhược điểm là khô quá nhanh. Do đó nếu không bảo quản hoặc xử lý tốt có thể khiến keo bị khô cứng, mất tác dụng. Ngoài ra, loại keo này cũng không phù hợp với các tấm mica – acrylic liên kết chéo, vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ khi sử dụng.

Hiện tại mỗi lọ keo Weld-On 4 dung tích 946ml có giá khoảng 295,000 đồng. Tuy nhiên, nếu nhu cầu sử dụng lớn bạn có thể mua loại lon kim loại 3.785 lít.

keo dán mica
Keo dán tấm mica chuyên dụng Weld-On 4 khô nhanh chóng

4. Keo dán mica Gesol S12

Tương tự các sản phẩm ở trên, keo dán tấm mica Gesol S12 cũng đem lại hiệu quả bám dính tốt, thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, loại keo này có thời gian khô cực kỳ nhanh, chỉ khoảng 20 giây đến 1 phút đã khô hoàn toàn.

Để đảm bảo khả năng liên kết tốt nhất, tấm mica cần được mài nhẵn, bằng phẳng và lau sạch bụi bẩn. Do đó, sản phẩm chỉ phù hợp với những công trình xây dựng sử dụng cách cắt tấm mica như máy CNC, laser,…

Hiện tại các sản phẩm keo dán tấm mica Gesol S12 được đóng gói dạng lon 250ml và 500ml. Trên thị trường mỗi lon 250ml được bán với giá khoảng 225,000 đồng.

keo dán tấm mica
Keo dán tấm mica Gesol S12 cũng đem lại hiệu quả bám dính tốt

5. Keo dán Mica F.100

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm keo dán tấm mica chắc chắn, khô nhanh thì F.100 là lựa chọn hợp lý nhất. Thời gian khô của keo chỉ khoảng 3 giây, do đó đòi hỏi thao tác dán phải nhanh chóng và chính xác hoàn toàn.

Với đặc trưng không gây ố, độ bám dính chắc chắn, không tạo khói nên rất phù hợp với những công trình yêu cầu cao về thẩm mỹ và độ bền. Tuy nhiên, loại keo này chỉ nên sử dụng bởi các kỹ thuật viên có kinh nghiệm để hạn chế sai lệch.

Ngoài ra, dung tích mỗi lọ keo dán tấm mica F.100 chỉ 20g và có giá khoảng 35,000 đồng. Với dung tích này sẽ chỉ phù hợp dán tấm mica với số lượng ít. Nếu sử dụng cho các công trình xây dựng bạn nên chọn loại khác.

keo dán tấm nhựa mica
Keo dán Mica F.100 không gây ố vàng

6. Keo Acri-Bond 105

Keo dán mica Acri-Bond 105 có kết cấu dạng lỏng, khi dán tấm mica không để lại dấu vết bởi chất keo trong suốt. Hiệu quả liên kết tấm nhựa của loại keo này có thể thấy ngay lập tức, do đó bạn cũng nên thận trọng trong quá trình thi công. Hãy lau sạch bề mặt tấm mica và gắn chính xác để đảm bảo vết nối đẹp và bền nhất.

Sản phẩm keo dán tấm mica Acri-Bond 105 thường được sử dụng trong công nghiệp, do đó dung tích mỗi hộp có thể là 0,5L hoặc 4L. Với những công trình thi công tấm mica lớn, cần sử dụng keo dán nhiều thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.

Nhược điểm duy nhất của loại keo dán này đó là giá thành cao. Mỗi hộp keo dán sẽ có giá khoảng 600,000 – 6,000,000 đồng, điều này cũng khiến rất nhiều người cân nhắc.

dán tấm nhựa mica
Keo dán mica Acri-Bond 105 có quả liên kết tấm nhựa ngay lập tức

7. Keo dán tấm mica Scigrip 3

Với sản phẩm keo dán tấm mica Scigrip 3 chất keo cũng rất lỏng và trong, do đó thời gian keo khô cũng cực kỳ nhanh. Tuy nhiên, loại keo này không phù hợp với các loại mica – acrylic liên kết chéo. Thường thì keo Scigrip sẽ được sử dụng trong các xưởng sản xuất đồ trang trí, đồ mỹ nghệ, nội thất,…

Keo dán mica Scigrip 3 có dung tích đa dạng gồm 3.785 lít, 946ml, 473ml, tùy vào nhu cầu sử dụng bạn có thể chọn dung tích phù hợp. Tuy nhiên, nếu đã mở nắp hộp, hãy đậy lại thật kỹ để tránh bay hơi. Giá của loại keo này cũng khá cao, khoảng 800,000 đồng/hộp.

keo dán chuyên dụng cho mica
Keo dán tấm mica Scigrip 3 chất keo cũng rất lỏng và trong

8. Keo UV Kafuter K303

Nếu nhu cầu sử dụng keo dán tấm mica ít, bạn có thể lựa chọn keo UV Kafuter K303 bởi dung tích mỗi lọ chỉ 50ml. Với thiết kế đầu nhọn, quá trình dán keo sẽ cực kỳ đơn giản, giúp vết dán không bị lem keo, đảm bảo thẩm mỹ tối đa.

Tuy nhiên, đặc tính của loại keo này là cần chiếu tia UV hoặc có ánh nắng mặt trời để làm khô keo, giúp liên kết bền chặt. Chính vì vậy, trong một số trường hợp sử dụng sẽ hơi bất tiện cho người dùng. Mỗi lọ keo có giá khoảng 40,000 đồng, nếu mua kèm đèn chiếu UV giá có thể lên đến 110,000 đồng.

dám tấm mica
Keo UV Kafuter K303 cần chiếu tia UV để làm khô keo

Cách chọn keo dán mica phù hợp, đảm bảo độ bền

Để chọn keo dán tấm mica phù hợp, hãy xem xét các yếu tố quan trọng dưới đây:

  • Xác định loại mica cần dán: Hầu hết các loại keo dán mica chuyên nghiệp đều sử dụng được cho các loại mica. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp keo dán không được khuyến khích sử dụng, chẳng hạn như mica – acrylic liên kết chéo,… Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, người bán hàng.
  • Dựa trên mục đích sử dụng: Mỗi loại keo sẽ có đặc tính riêng, bao gồm cả mức độ độc hại. Nếu sử dụng làm nội thất gia đình, trang trí trong nhà,… hãy chọn loại keo ít độc hại nhất.
  • Dựa trên điều kiện thi công: Tùy vào từng trường hợp thi công tấm mica trong nhà hay ngoài trời mà loại keo dán cần sử dụng sẽ khác nhau. Nếu dùng ngoài trời nên chọn loại keo chống được các điều kiện thời tiết khác nhau, ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, độ ẩm.
dán tấm mica bằng keo
Nên lưu ý mức độ độc hại của các loại keo dán tấm mica

Hướng dẫn dán tấm mica bằng keo chuyên dụng

Sau khi cắt tấm mica theo yêu cầu, hãy chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để gắn các tấm mica như: keo dán, dụng cụ dán keo, đồ bảo hộ. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng khăn sạch lau toàn bộ mặt phẳng tấm mica cần dán, chỉ nên lau khô để liên kết được bền nhất. Ghép các tấm mica cần dán lại với nhau, căn chỉnh để có định tấm nhựa. Có thể sử dụng băng dính để cố định tấm nhựa, tránh làm xô lệch trong quá trình dán.
  • Bước 2: Dùng xilanh hoặc lọ keo chuyên dụng để bơm keo vào vị trí cần dán. Chú ý chỉ bơm lượng keo nhỏ và từ từ để không làm cháy tấm mica.
  • Bước 3: Giữ cố định và ép nhẹ tấm mica để keo khô và hình thành liên kết bền nhất. Sau khi keo khô, hãy tháo bỏ băng dính hoặc khung đỡ định hình. Nên kiểm tra lại hiệu quả sau khi sử dụng keo dán tấm mica và xử lý các vấn đề phát sinh.
dám mica bằng keo chuyên dụng
Giữ cố định và ép nhẹ tấm mica để keo khô và hình thành liên kết bền nhất

Lưu ý khi sử dụng keo dán tấm mica để đảm bảo an toàn

Quá trình sử dụng keo dán tấm mica không quá phức tạp nhưng cần đảm bảo kỹ thuật và sự chính xác để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Dưới đây là một vài lưu ý khi thi công dán tấm mica bạn nên biết:

  • Hãy lau sạch bề mặt cần dán, tránh bụi bẩn hoặc độ ẩm sẽ khiến liên kết không bền, không đảm bảo an toàn.
  • Một số loại keo dán tấm mica có có chứa thành phần khá độc hại, do đó khi thi công nên chọn nơi thông thoáng, sử dụng đồ bảo hộ để hạn chế tiếp xúc với keo.
  • Keo dán mica khô khá nhanh, do đó cần định hình và giữ các liên kết chắc chắn để không bị xô lệch, đảm bảo thẩm mỹ tốt nhất.
  • Nếu nhu cầu sử dụng ít, chỉ nên chọn loại có dung tích nhỏ để tránh lãng phí. Với những công trình xây dựng cần dán keo nhiều, hãy mua loại có dung tích lớn để tiết kiệm chi phí.
dám tấm mica
Hãy lau sạch bề mặt tấm mica cần dán

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ thông tin của top 8 loại keo dán tấm mica có hiệu quả và chất lượng tốt nhất. Mong rằng những gợi ý này sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp. Hãy liên hệ cho chúng tôi khi cần tư vấn về các loại vật tư này nhé!


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *