thi công tấm lợp lấy sáng

Báo Giá Thi Công Lắp Đặt Tấm Lợp Lấy Sáng Polycarbonate 2024

Rate this post

Thi công tấm lợp lấy sáng đòi hỏi kỹ thuật tốt, thao tác chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn. Do đó, hiện nay khách hàng thường có xu hướng lựa chọn thuê đơn vị thi công chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu muốn tự thi công lắp đặt, bạn có thể tham khảo những hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Báo giá thi công tấm lợp lấy sáng mới nhất

Giá thi công tấm lợp lấy sáng có thể dao động trong khoảng 100,000đ – 150,000đ/m2. Chi phí này chưa bao gồm giá tấm lấy sáng và các phụ kiện đi kèm. Tùy thuộc vào từng khu vực, từng đơn vị cung cấp dịch vụ thi công mà mức giá này có thể thay đổi, tuy nhiên sự chênh lệch sẽ không quá lớn.

Để hiểu rõ hơn về chi phí thi công khi đi kèm với giá mua tấm nhựa, bạn có thể tham khảo bảng báo giá chi tiết dưới đây:

Loại tấm nhựa thi công Quy cách (mm) Đơn giá (VNĐ/m2)
Tấm poly dạng đặc ruột 2mm x 20×40/ 20×20 685,000đ
3mm x 20×40/ 20×20 835,000đ
3mm x 30×60/ 30×30 940,000đ
4mm x 20×40/ 20×20 940,000đ
4mm x 30×60/ 30×30 1,035,000đ
5mm x 20×40/ 20×20 1,035,000đ
5mm x 30×60/ 30×30 1,140,000đ
Tấm poly dạng rỗng ruột 4.5mm x 20×40/ 20×20 935,000đ
5mm x 20×40/ 20×20 1,940,000đ

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá thi công này có thể thay đổi tùy từng thời điểm hoặc từng đơn vị thi công. Để biết báo giá thi công lắp đặt tấm lợp lấy sáng chính xác nhất bạn nên liên hệ trực tiếp với bên thi công.

thi công tấm poly
Giá thi công này có thể thay đổi tùy từng thời điểm hoặc từng đơn vị thi công

Ngoài bảng giá thi công ở trên, hãy tham khảo thêm bảng báo giá một số phục kiện cần sử dụng dưới đây:

Tên phụ kiện Quy cách
(Độ dày x Độ dài)
Đơn giá (VNĐ)
Nẹp nhôm chữ h ~1mm x 6m 70,000đ
Nẹp nhôm u 7 ~1mm x 6m 15,000đ
Nẹp nhôm u 12 ~1mm x 6m 30,000đ
La nhôm 15mm 15mm 25,000đ
La nhôm 20mm 20mm 43,000đ
Nẹp nhựa chữ H 4~5mm 200,000đ
Nẹp nhựa chữ U 4~5mm 110,000đ

Lưu ý: Chi phí phụ kiện thường chưa có trong báo giá thi công tấm lợp lấy sáng, do đó hãy tham khảo tư vấn báo giá thật kỹ.

Hướng dẫn thi công tấm lợp lấy sáng chi tiết

Thi công tấm lợp lấy sáng là một công việc đòi hỏi kỹ thuật cao, cần phải tuân thủ các quy trình và tiêu chuẩn an toàn. Dưới đây là một số bước cơ bản khi thi công tấm lấy sáng polycarbonate:

Bước 1: Lên kế hoạch thi công

Trước hết, để thi công tấm lợp lấy sáng bạn cần có một bản kế hoạch cụ thể để quá trình thi công diễn ra chính xác và thuận lợi. Cụ thể, bản kế hoạch sẽ cần xác định được diện tích cần lợp, độ dày tấm lấy sáng phù hợp, hình dạng, hướng tấm lợp. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến màu tấm polycarbonate phù hợp với công trình.

lợp tấm poly
Xác định được diện tích cần lợp, độ dày tấm lấy sáng phù hợp

Bên cạnh đó, kế hoạch thi công tấm lấy sáng cần hợp lý, phù hợp với kiến trúc, mục đích sử dụng và ngân sách đã đề ra. Thường thì các đơn vị thi công tấm lợp lấy sáng chuyên nghiệp sẽ thực hiện bước này, tuy nhiên nếu bạn tự thi công thì sẽ phải tự lên kế hoạch.

Bước 2: Chuẩn bị vật liệu và thiết bị

Sau khi đã có bảng kế hoạch thi công chi tiết, bước tiếp theo bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật liệu, phụ kiện và thiết bị cần thiết. Hãy kiểm tra và đảm bảo các vật liệu, phụ kiện đều được chuẩn bị đầy đủ về số lượng, kích thước tấm nhựa lấy sáng hợp lý.

cắt tấm poly
Chuẩn bị đầy đủ các vật liệu, phụ kiện và thiết bị cần thiết khi thi công

Ngoài vật liệu và phụ kiện, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho quá trình thi công tấm lợp lấy sáng như máy cắt, máy khoan, máy bắn vít, thước,… Việc tự thi công lắp đặt tấm lấy sáng cần chuẩn bị rất nhiều, do đó nếu muốn lắp đặt nhanh bạn nên thuê các đơn vị thi công trọn gói.

Bước 3: Lắp đặt khung xương mái

Khung mái có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chịu lực của mái. Thường thì khung xương mái sẽ được làm bằng khung thép, nhôm, gỗ hoặc các vật liệu chịu lực tốt, độ bền cao. Khi thiết kế khung mái cũng cần chú ý thiết kế chắc chắn, đảm bảo độ cân bằng và có tính thẩm mỹ cao nhất.

khung lắp tấm poly
Khung xương mái sẽ được làm bằng khung thép, nhôm, gỗ

Ngoài ra, khi thi công tấm lợp lấy sáng, nên chú ý bảo vệ phần khung xương này không bị rỉ sét, ăn mòn hoặc hư hại do tác động của thời tiết. Đây là bộ phận cực kỳ quan trọng khi lợp mái poly, do đó cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng và chuẩn xác.

Bước 4: Lắp đặt tấm lợp lấy sáng

Hãy thực hiện cách lợp tấm polycarbonate đúng tiêu chuẩn để công trình có chất lượng tốt nhất. Các tấm nhựa sẽ được cắt theo hình dạng và kích thước phù hợp với khung xương mái. Đặt các tấm polycarbonate lên khung mái và sử dụng phụ kiện, thiết bị để cố định. Các phụ kiện sẽ bao gồm vít, bulong, keo dán, gioăng cao su, nẹp cố định.

cố điịnh tấm poly
Đặt các tấm polycarbonate lên khung mái và sử dụng phụ kiện để cố định

Khi lắp đặt tấm lợp mái cần hết sức lưu ý đến độ chính xác, độ kín và khả năng co giãn của tấm nhựa. Chú ý về mức độ chịu lực và tính thẩm mỹ để đảm bảo công trình có chất lượng thi công tốt nhất. Ngoài ra, nên kiểm tra kỹ để tránh các sai sót và có thể sửa chữa kịp thời.

Thực tế, thi công tấm lợp lấy sáng là một công việc nguy hiểm, có thể gây ra tai nạn hoặc thương tích nếu không thực hiện đúng cách. Do đó, các chuyên gia không khuyến khích khách hàng tự thi công lắp đặt tấm lấy sáng. Thay vào đó, hãy lựa chọn các đơn vị thi công uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

Những lưu ý khi thi công tấm lợp lấy sáng an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi thi công tấm lợp lấy sáng để đảm bảo an toàn:

  • Lựa chọn đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp: Nên tìm hiểu kỹ lưỡng về đơn vị thi công trước khi ký hợp đồng, như kinh nghiệm, chất lượng, giá cả, chính sách bảo hành và bảo trì.
  • Giám sát trong quá trình thi công: Nên theo dõi quá trình thi công tấm lợp lấy sáng từ đầu đến cuối, đảm bảo đơn vị thi công tuân thủ phương án thi công và chất lượng. Có thể kiểm tra và phản hồi nếu có vấn đề hoặc yêu cầu thay đổi.
lắp tấm poly
Lựa chọn đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp

Thi công tấm lợp lấy sáng polycarbonate cần phải thực hiện một cách chuyên nghiệp, an toàn và bền vững. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu về quy trình thi công tấm lấy sáng một cách chính xác nhất. Nếu cần tư vấn hoặc lựa chọn dịch vụ thi công tấm lấy sáng, hãy liên hệ cho chúng tôi ngay.


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *