hồ cá mica

Báo Giá Bể Cá Mica, Tấm Ngăn Hồ Cá Cao Cấp, Bền Đẹp Nhất

Rate this post

Bể cá mica tùy vào kích thường mà sẽ có giá cả khác nhau, thông thường giá của bể cá mica sẽ dao động trong khoảng 530,000đ – 1,750,000đ. Mời bạn xem ngay bài viết dưới đây để cập nhật bảng báo giá chi tiết hơn về bể cá mica và tham khảo những mẫu thiết kế bể cá mica được sử dụng dụng phổ biến hiện nay.

Cập nhật bảng giá bể cá mica bền đẹp nhất

Tùy thuộc vào kích thước của bể cá mà bể cá mica có giá thành khác nhau, bảng sau sẽ cập nhật giá của bể cá theo kích thước:

Kích thước (dài x rộng x cao) Đơn giá (VNĐ)
40x40x40 cm 530,000đ
45x45x45 cm 580,000đ
60x40x40 cm 600,000đ
50x50x50 cm 980,000đ
100x45x45cm 1,300,000đ
120x50x50cm 1,750,000đ

Lưu ý:

  • Bảng giá này áp dụng với bể cá dày 5mm.
  • Bảng giá trên chỉ là giá tham khảo của bể cá mica đối với một số kích thước phổ biến. Giá của bể cá sẽ có sự thay đổi tùy theo kích thước và độ dày của bể cá.
  • Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn.
bể cá mica
Bể cá mica có giá chỉ từ 530,000đ

Bể cá mica là gì?

Bể cá mica hay còn được gọi là hồ cá mica được gia công bằng vật liệu tấm mica, các tấm mica trong suốt và tấm mica màu trong suốt được sử dụng phổ biến nhất. Các tấm mica thường sử dụng làm bể có thường có độ dày từ 3mm trở lên tùy vào độ lớn của bể, kích thước của bể càng lớn thì cần độ dày lớn.

Trước đây, chúng ta thường thấy bể cá thường được xây bằng bê tông, hoặc tấm kính. Tuy nhiên hiện nay, tấm mica là loại vật liệu phổ biến được ưa chuộng sử dụng khi làm bể cá, bởi các đặc tính ưu việt của tấm mica là độ bền cao và khả năng xuyên sáng tốt.

Ngoài ra, tấm mica còn có đặc tính dẻo nên dễ dàng gia công tấm nhựa mica thành nhiều mẫu mã khác nhau. Bể cá có thể thuận tiện thiết kế thêm các tấm mica ngăn hồ cá, các tấm ngăn này giúp ngăn cách không gian bể cá theo ý muốn của người sử dụng một cách dễ dàng.
Bể cá mica thường được dùng trong trang trí nội thất chủ yếu ở không gian trong nhà, văn phòng, công ty, giúp tạo nên không gian thủy sinh tươi mát và dễ chịu cho không gian.

hồ cá mica
Hồ cá mica được thiết kế có tấm ngăn hồ cá bằng nhựa

Ưu, nhược điểm của bể cá làm bằng mica

Bể cá làm bằng mica có nhiều ưu điểm giúp quá trình gia công và sử dụng bể cá trở nên thuận tiện hơn, tuy nhiên cũng có một số nhược điểm bạn cần chú ý. Sau đây cùng tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của bể cá làm bằng chất liệu tấm mica.

Ưu điểm của bể cá mica

Khi sử dụng tấm mica làm bể cá sẽ có những ưu điểm sau:

  • Độ trong suốt cao: Tấm mica trong suốt sử dụng làm bể cá thường có độ trong suốt cao cho phép ánh sáng xuyên qua lên đến 98%. Điều này cho phép bạn nhìn thấy rõ ràng các sinh vật và đồ trang trí bên trong bể cá cảnh mang lại giá trị thẩm mỹ cao.
  • Màu sắc đa dạng: Các tấm mica màu cho phép bạn có thể thiết kế bể cá với nhiều màu sắc bắt mắt khác nhau, giúp tạo nên hiệu ứng ánh sáng thu hút.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm mica có trọng lượng nhẹ hơn một nửa so với vật liệu kính, thủy tinh, nên khi gia công mica hồ cá sẽ có trọng lượng tương đối nhẹ nên sẽ dễ dàng di chuyển, lắp đặt nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • Gia công thiết kế dễ dàng: Đặc tính tấm mica là chất liệu mềm dẻo nên trong quá trình gia công có thể uốn dẻo, tạo hình theo nhiều mẫu mã, hình dáng khác nhau. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thiết kế bể cá theo sở thích và không gian của riêng mình.
  • Độ bền cao: So với bể cá bằng thủy tinh, hoặc bằng kính thì bể cá bằng mica độ bền và khả năng chống va đập tốt hơn. Chất liệu mica khó vỡ, nên rất an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Không dẫn điện, không dẫn nhiệt: Chất liệu mica không dẫn điện, dẫn nhiệt khi bể cá có sử dụng đèn led vẫn đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.
tấm mica ngăn hồ cá
Bể cá mica trong suốt mang lại giá trị thẩm mỹ cao

Nhược điểm của hồ cá mica

Bên cạnh nhiều ưu điểm cho người sử dụng, thì hồ cá mica cũng có nhược điểm như:

  • Vật liệu mica khả năng bị xước dễ hơn vật liệu thủy tinh làm bể cá thông thường, nên bạn cần vệ sinh cẩn thận và tránh va đập mạnh, tiếp xúc trực tiếp với các vật sắc nhọn để tránh bể cá bị trầy xước.
  • Ngoài ra, tấm mica sẽ dễ bị phai màu nếu dùng các chất tẩy rửa mạnh, nên bạn có thể lựa chọn các chất tẩy rửa dịu nhẹ để làm sạch bề mặt mica.
tấm ngăn hồ cá
Bể cá mica có nhược điểm nhỏ là dễ trầy xước

Bí quyết lựa chọn kích thước bể cá phù hợp

Để lựa chọn hồ cá mica có kích thước phù hợp với không gian đặt bể cá, bạn có thể tham khảo 3 kích thước phổ biến của bể cá mica là 60 – 90 – 120cm sau đây:

  • Bể kích cỡ 60x30x30cm: Loại bể này phù hợp với không gian phòng nhỏ, nuôi các loại thủy sinh, cá nhỏ nuôi số lượng ít.
  • Bể kích cỡ 90x45x45cm: Có thể nuôi một số loại cá như cá hồng két, cá dĩa thích hợp với không gian lớn hơn.
  • Bể kích cỡ 120x45x45cm: Phù hợp với không gian nhà lớn, kích thước bể có thể nuôi các loại cá lớn như cá rồng, những loại cá đã trưởng thành.

Chọn kích thước bể cá phù hợp với không gian trong nhà là vô cùng quang trọng. Bể cá thường được đặt ở phòng khách, vậy nên bể cá không nên quá to hoặc quá nhỏ so với đồ nội thất trong phòng. Vì như vậy sẽ khiến tổng thể không gian trong phòng khách sẽ không hài hòa.

tấm ngăn hồ cá bằng mica
Tùy thuộc vào không gian để lựa chọn kích thước bể cá cho phù hợp

Tổng hợp các mẫu bể cá mica đẹp nhất

Các mẫu bể được sử dụng phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo sử dụng cho không gian trong nhà hoặc trang trí văn phòng:

bế cá nhựa mica
Bể cá hình chữ nhật đơn giản
hồ cá nhựa mica
Bể cá có hình dáng được thiết kế đặc biệt
bể cá làm bằng mica
Bể cá mica kích thước nhỏ
hồ cá làm bằng nhựa mica
Mẫu bể cá mica thường được sử dụng trong phòng khách
bể cá bằng mica
Mẫu bể cá mica có kích thước nhỏ, hình cầu
hồ cá bằng nhựa mica
Thiết kế mẫu bể cá kích thước nhỏ
hồ cá làm bằng mica
Mẫu bể cá mica đẹp, đơn giản

Thông tin về giá bể cá mica và các mẫu bể cá được sử dụng phổ biến đã được chúng tôi cung cấp chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng, với những thông tin trên sẽ có hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn được bể cá phù hợp với không gian nhà bạn.


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *