tấm panel

Tấm Panel Rockwool Chống Cháy: Báo Giá, Đặc Điểm, Ứng Dụng

Rate this post

Tấm panel Rockwool là loại vật tư chống cháy được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là phục vụ đời sống con người. Vậy loại tôn xốp panel này có gì đặc biệt? Khách hàng hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đặc điểm và báo giá tấm panel Rockwool chống cháy này nhé!

Báo giá tấm panel Rockwool chống cháy mới nhất hiện nay

Dưới đây là bảng báo giá tham khảo về tấm panel Rockwool chống cháy, một trong những phân loại cơ bản của tấm tôn panel khá gần gũi trong lĩnh vực xây dựng dành cho khách hàng đang có nhu cầu sử dụng:
Lưu ý:

  • Bảng báo giá chỉ mang tính chất tham khảo do giá thành có thể thay đổi theo từng thời điểm trong năm.
  • Giá thành có thể chênh lệch do các độ dày khác nhau của tấm panel Rockwool chống cháy.
  • Nếu có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm tấm panel Rockwool chống cháy, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn chi tiết.
Tấm panel Rockwool
Tấm panel Rockwool chống cháy phổ biến trên thị trường

Báo giá tấm panel Rockwool chống cháy sẽ có chênh lệch với các phân loại khác của tôn xốp panel. Khách hàng có thể tham khảo thêm giá tấm panel loại khác để tìm được vật liệu ưng ý nhất cho dự án của mình bởi mỗi phân loại đều có những đặc tính khác nhau.

Đặc điểm panel Rockwool ra sao?

Tấm panel Rockwool là một phân loại của tôn xốp panel hay còn được gọi là panel bông khoáng. Sản phẩm này có phần lõi được làm từ lõi bông khoáng hay còn là hợp chất sau khi thực hiện quá trình nung chảy và kéo sợi của hỗn hợp bazan, anorthozit và than bánh xi măng ở nhiệt độ cao.

Panel bông khoáng Rockwool chống cháy có những đặc tính giống như các phân loại khác của tôn panel, tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ thì các bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa tấm panel Rockwool với tấm panel PU, panel EPS hay panel bông thủy tinh. Tấm panel Rockwool là loại vật tư xây dựng khá phổ biến trong đời sống.

Đặc điểm về cấu tạo của tấm panel Rockwool chống cháy gồm có 2 lớp, đây là kết cấu phổ biến của tôn xốp 2 mặt trên thị trường.

  • Lớp vỏ chống tĩnh điện: Lớp vỏ của tấm panel có hai bề mặt trên và dưới để bao bọc lớp lõi bên trong. Thông thường, lớp vỏ này của tấm panel Rockwool nói riêng và tấm tôn xốp panel nói chung đều được làm bằng tôn mạ kẽm hoặc mạ nhôm, với độ dài từ 0.3mm đến 0.5mm.
  • Lớp lõi của tấm panel: Lõi panel được làm từ bông khoáng. Những tấm bông xếp đan xen, ép chặt chiều ngang và dọc của toàn bộ tấm panel. Bông khoáng là chất liệu cách nhiệt rất tốt, chịu được mức nhiệt cao và có khả năng chống cháy.
panel rockwool là gì
Lõi bông khoáng của tấm panel Rockwool chống cháy

Đặc điểm về các thông số kỹ thuật của tấm panel bông khoáng Rockwool chống cháy có thể kể đến như:

  • Tỷ trọng tấm panel: từ 80kg/m3 đến 120kg/m3
  • Chiều rộng tấm panel: 950mm
  • Chiều dài tấm panel: theo yêu cầu khách hàng đặt hàng
  • Độ dày tấm panel: 50mm, 75mm, 100mm, 125mm, 150mm, 175mm, 200mm.
  • Chất liệu tôn panel: tấm inox, thép mạ kẽm hoặc thép phủ màu
  • Chất liệu lõi panel: hợp chất bông khoáng
  • Độ dày lớp tôn: 0.3mm – 0.6mm

Ưu và nhược điểm của panel bông khoáng Rockwool là gì?

Mỗi loại vật tư xây dựng đều có ưu điểm, nhược điểm khác nhau và tấm panel Rockwool chống cháy cũng không ngoại lệ. Khách hàng đã biết về điểm mạnh và hạn chế của loại tôn panel này hay chưa?

Ưu điểm của tấm panel Rockwool chống cháy

So với các vật liệu chống cháy khác, tấm panel Rockwool có tương đối nhiều điểm mạnh khiến khách hàng ưu ái sử dụng, ví dụ như tính năng chống cháy lan cực đỉnh. Chính ưu điểm ấy là lý do khiến tấm panel này phổ biến và có nhiều ứng dụng.

Khả năng chống cháy và cách nhiệt vượt trội: Tấm panel Rockwool có thể chịu được mức nhiệt lên tới 1000 độ C theo như nhiều thí nghiệm từng thực hiện trước đây. Tính năng này là do cách phối hợp nguyên liệu làm lõi panel và ứng dụng công nghệ sản xuất tân tiến, hiện đại.

Nhờ tính năng ưu việt này, tấm panel Rockwool chống cháy thường được sử dụng trong xây dựng như một phương pháp giúp hạ nhiệt cho các công trình như nhà xưởng, nhà ở, văn phòng,… Tấm tôn panel đã thực hiện rất tốt chức năng này, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

Khả năng cách âm hiệu quả: Không chỉ cách âm mà khả năng hấp thụ ấm thanh của tấm panel Rockwool cũng được đánh giá khá cao. Nếu lõi bông khoáng của tấm tôn xốp panel đạt tỷ trọng 120kg/m3 thì tấm panel cách âm có thể đạt vào khoảng RW= 29-30 dB.

giá tấm panel rockwoo
Panel Rockwool có thể cách nhiệt và cách âm hiệu quả

Dễ dàng khi vệ sinh: Với bề mặt phẳng, trơn thì tấm panel Rockwool chống cháy thì vấn đề vệ sinh tương đối nhẹ nhàng và dễ dàng. Trong quá trình sử dụng, các bạn có thể dùng khăn và các chất vệ sinh để làm sạch bề mặt của tấm panel. Lưu ý rằng nên hạn chế các hóa chất mạnh gây oxy hóa bề mặt.

Có khả năng tái sử dụng: Tấm panel Rockwool chống cháy có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều dự án lớn nhỏ. Nhưng mấy ai ngờ đến tấm panel cũng có thể tái sử dụng và còn có thể tái sử dụng rất tốt mà vẫn đảm bảo độ an toàn.

Tuy nhiên, các bạn chỉ nên tái sử dụng tôn panel Rockwool vào những mục đích nhỏ hoặc lựa chọn sử dụng lại các tấm panel còn đảm bảo về chất lượng. Hiện nay, có rất nhiều địa điểm nhận thanh lý tấm panel cũ cho các bạn tham khảo. Cách làm này sẽ tối ưu về tài chính cho nhiều khách hàng.

panel rockwool
Địa điểm thu mua tấm panel Rockwool chống cháy đã qua sử dụng

Nhược điểm của tấm panel Rockwool chống cháy

Tuy có nhiều điểm nổi bật về tính năng cũng như đặc điểm, tấm panel Rockwool chống cháy vẫn còn một số hạn chế mà các bạn cần chú ý khi sử dụng như:

Tính thẩm mỹ chưa cao: Trong quá trình sử dụng, không chỉ riêng tấm panel chống cháy từ bông khoáng mà hầu hết các loại panel khác nếu như sử dụng lâu dài thì bề mặt trắng sẽ trở nên ố vàng, làm giảm tính thẩm mỹ của tấm panel. Ngoài ra, tấm tôn xốp panel màu cũng dễ bị phai màu theo thời gian.

tấm gỗ panel rockwhool
Tấm panel Rockwool có bề mặt dễ ố vàng ảnh hưởng thẩm mỹ nếu sử dụng lâu

Khả năng chống ẩm còn hạn chế: Tấm panel bông khoáng Rockwool hút nước nhanh, dễ bong tróc và ngấm ẩm. Khả năng chống thấm là điểm hạn chế của loại panel tôn xốp này. Chính bởi vì thế, kích thước tấm panel trong điều kiện môi trường ẩm ướt không đảm bảo, thường bị biến dạng.

Có thể gây dị ứng ở con người: Tuy tấm panel Rockwool trên thị trường hiện nay không chứa bất cứ chất hóa học nào gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng, nhưng những sợi bông trong lõi bông khoáng của panel có thể bị bay lẫn trong không khí gây ngứa ngáy hoặc dị ứng cho con người.

Ứng dụng của tấm panel Rockwool chống cháy trong đời sống

Tấm panel Rockwool chống cháy được sử dụng nhiều trong cuộc sống thường nhật và phổ biến nhất là trong lĩnh vực xây dựng. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số ứng dụng có giá trị của tấm tôn panel Rockwool chống cháy này nhé!

Tấm panel Rockwool làm vách ngăn cho công trình xây dựng

Vách panel chống cháy làm bằng panel bông khoáng được dùng để tạo thành vách ngăn trong, vách ngoài và vách bao cho các công trình xây dựng. Vách ngăn panel có hiệu quả cách nhiệt, hạ nhiệt phòng tương đối tốt nên được sử dụng ở nhiều công trình khác nhau.

Một số công trình thường sử dụng tấm panel Rockwool chống cháy làm vách có thể kể đến:

  • Phòng sạch y tế
  • Xưởng sản xuất
  • Kho lạnh, kho bảo quản thực phẩm
  • Quán hát, quán karaoke
tấm panel rockwhool đẹp
Vách ngăn công trình xây dựng bằng tấm panel rất chắc chắn

Tấm panel Rockwool làm mái công trình

Mái tôn có lẽ đã không quá xa lạ với các bạn. Vậy thì tương tự với mái tôn, tấm lợp tôn panel cũng có thể làm thành mái cho các công trình như xưởng công nghiệp, các trại chăn nuôi gia súc gia cầm,… Mái panel bông khoáng có khả năng chống nóng rất tốt, giữ cho không gian luôn thoáng mát.

Mái panel Rockwool
Mái panel Rockwool chống cháy ứng dụng trên diện tích lớn

Tấm panel Rockwool làm trần nhà

Tương tự với làm mái, tấm panel làm trần cũng rất phổ biến. Không những làm trần chống cháy hiệu quả, panel bông khoáng Rockwool còn có thẻ làm trần thả trang trí siêu đẹp mắt. Trần panel được ứng dụng nhiều trong nhà ở, siêu thị, hay trung tâm thương mại,…

tấm panel Rockwool chống cháy
Trần tấm panel Rockwool chống cháy tôn xốp có khả năng hạ nhiệt

Tấm panel Rockwool làm nhà ghép

Nếu có thể làm vách ngăn, trần hay mái thì việc sử dụng tấm panel chống cháy Rockwool để xây nhà ghép cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Tất nhiên, đây chỉ là những rất đảm bảo về chất lượng để sử dụng. Nhà ghép thường xuất hiện khi có công trình cần sửa chữa, nâng cấp.

Ngoài ra, với khả năng chống cháy, cách nhiệt và cách âm hiệu quả thì nhiều nhà trọ cũng sử dụng tấm tôn xốp panel bông khoáng trong kết cấu tòa nhà. Đây cũng là phương pháp tiết kiệm chi phí đầu vào cho các chủ trọ nhưng cần đảm bảo về độ chống thấm và các điều kiện an toàn khác để sử dụng lâu dài.

panel Rockwool chống cháy
Nhà ghép bằng tấm panel Rockwool chống cháy thi công nhanh chóng

Nhìn chung, dựng nhà bằng tấm panel vẫn khá đẹp mắt, chỉn chu về cả mặt thẩm mỹ và tính an toàn của công trình. Thoạt nhìn từ bên ngoài, liệu các bạn có nhận ra đây chỉ là một căn nhà ghép hay không?

Tấm panel Rockwool làm tấm cách âm

Chúng ta có thể tận dụng tấm panel Rockwool chống cháy để làm tấm cách âm hay cách nhiệt cho những địa điểm công cộng quen thuộc trong đời sống thường nhật. Phương pháp cách âm này mang lại giá trị hiệu quả khá cao mà lại tiết kiệm chi phí.

Những địa điểm công cộng có thể sử dụng tấm tôn panel bông khoáng Rockwool chống cháy để cách âm hoặc cách nhiệt đó là:

  • Bệnh viện, trung tâm y tế
  • Bảo tàng, viện triển lãm
  • Nhà hát, hội trường, rạp phim
  • Cửa chống cháy các tòa nhà
panel Rockwool chống cháy
Ứng dụng tấm panel Rockwool chống cháy vào lĩnh vực y tế

Thậm chí, người ta còn thi công tấm panel từ bông khoáng để tạo hiệu quả chống nóng, chống cháy cho các loại tàu thuyền đi biển. Như vậy, tấm panel Rockwool chống cháy có độ phổ biến khá cao, góp mặt trong đa dạng các công trình và lĩnh vực.

Có thể thấy, tấm panel Rockwool chống cháy và các phân loại của tôn xốp panel đều rất được ưa chuộng sử dụng trong các công trình xây dựng. Đây là loại vật liệu dễ tìm, dễ mua và giá cả lại tương đối rẻ so với nhiều loại vật tư khác. Mua tấm panel ở đâu chắc hẳn sẽ không phải vấn đề khó!

panel Rockwool bông khoáng
Tấm panel Rockwool bông khoáng rất dễ để mua trên thị trường hiện nay

Bài viết trên đã cập nhật những thông tin tổng quan nhất về tấm panel Rockwool và báo giá tấm panel Rockwool chống cháy dành cho khách hàng tham khảo. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về tấm panel hay các vật tư xây dựng khác, các bạn có thể ghé thăm trang của chúng tôi nhé!


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *