panel cách nhiệt mới nhất

Báo Giá Tấm Panel, Tôn Xốp Cách Nhiệt Chi Tiết, Rẻ Nhất 2024

Rate this post

Hiện nay, nhiều đơn vị thi công đã lựa chọn tấm Panel cách nhiệt để phục vụ quá trình thi công các công trình xây dựng. Cụ thể, tấm Panel cách nhiệt được ứng dụng trong một số công trình như phòng lạnh, xưởng sản xuất phòng thí nghiệm đòi hỏi vật liệu xây dựng phải có khả năng cách nhiệt hiệu quả. Trong bài viết này cùng cập nhật nhật bảng báo giá tấm Panel cách nhiệt chi tiết.

Bảng báo giá tấm Panel cách nhiệt cập nhật mới nhất

Giá của Panel cách nhiệt dao động trong khoảng từ 320,000đ – 775,000đ/m2, tùy vào từng loại tấm Panel. Cập nhật giá chi tiết của từng loại Panel cách nhiệt trong bảng báo giá sau đây:

Sản phẩm Độ dày Đơn giá VNĐ/m2
Panel bông thủy tinh cách nhiệt 50mm 320,000đ
75mm 365,000đ
100mm 425,000đ
Panel EPS cách nhiệt 50mm 190,000đ
75mm 240,000đ
100mm 225,000đ
Panel PU cách nhiệt 50mm 535,000đ
75mm 655,000đ
100mm 775,000đ

Lưu ý:

  • Bảng báo giá tấm Panel cách nhiệt trên chỉ là bảng giá tham khảo với một số loại Panel cách nhiệt được sử dụng phổ biến nhất.
  • Giá tấm Panel xốp cách nhiệt sẽ có sự thay đổi tùy vào thời điểm mua hàng và đơn vị phân phối sản phẩm. Do đó, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được tư vấn mức giá tấm Panel chi tiết và chính xác nhất.
Panel cách nhiệt
Giá tôn Panel cách nhiệt chỉ từ 320,000đ/m2

Tấm Panel cách nhiệt là gì?

Tấm Panel cách nhiệt còn được gọi là tôn xốp cách nhiệt, có chức năng chính là cách nhiệt, ngăn chặn sự thoát nhiệt từ môi trường bên trong ra bên ngoài. Tấm Panel cách nhiệt được thiết kế có thể lắp ghép với nhau dễ dàng nhờ các khe ngàm, sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực thi công xây dựng.

Đặc biệt mới một số ứng dụng cần sử dụng tấm Panel cách nhiệt là làm vách ngăn phòng cách nhiệt, làm trần cách nhiệt, làm cách tường Panel cho các xưởng sản xuất. Sử dụng vật liệu này mang lại cho người thi công nhiều ưu điểm, ngoài khả năng cách nhiệt hiệu quả, ưu điểm nổi bật khác phải kể đến là dễ tháo dỡ, vận chuyển và lắp đặt tấm Panel.

tấm panel cách nhiệt
Tấm Panel cách nhiệt còn gọi là tôn xốp cách nhiệt

Cấu tạo chung của tấm Panel cách nhiệt

Tấm Panel cách nhiệt thông thường đều có cấu tạo 3 lớp tạo thành một khối liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên sự chắc chắn. Cấu tạo này bao gồm những lớp cụ thể như sau:

  • Hai lớp bên ngoài: Tùy vào mỗi loại Panel mà lớp bên ngoài sử dụng loại vật liệu khác nhau như: lớp tôn mạ kẽm, tôn sơn tĩnh điện, nhôm hoặc thép.
  • Lớp xốp ở giữa: Lớp xốp này thường được làm bằng vật liệu cách nhiệt như PU, EPS, bông thủy tinh,… các loại vật liệu này đều có khả năng cách nhiệt tốt nên đảm bảo các tấm Panel sẽ đảm bảo tính năng cách nhiệt hiệu quả.
tấm cách nhiệt panel
Tấm Panel cách nhiệt thường có cấu tạo 3 lớp

Các loại Panel cách nhiệt sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường phổ biến 3 loại Panel cách nhiệt, bạn có thể tham khảo sau đây:

Tấm Panel EPS cách nhiệt

Tấm Panel EPS cách nhiệt là tấm Panel cách nhiệt được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, và có giá cả hợp lý. Tấm Panel EPS được cấu tạo có 3 lớp bao gồm lớp trên ngoài cùng là kim loại cứng thường có mặt phẳng, lớp giữa được cấu tạo bằng xốp EPS lớp này là lớp có hiệu quả cách nhiệt. Lớp thứ 3 giống lớp ngoài cũng được làm từ vật liệu thép hoặc kẽm.

Với cấu tạo này tấm Panel sẽ có khả năng năng cách nhiệt tốt cho mọi công trình, được ứng dụng chủ yếu trong thi công các công trình như làm vách ngăn, làm nhà xưởng, trần chống nóng,..

tấm tôn cách nhiệt
Tấm Panel EPS cách nhiệt

Tấm Panel PU cách nhiệt

Tấm Panel PU là loại vật liệu có giá thành cao hơn so với tấm Panel EPS cách nhiệt. Tấm cách nhiệt PU được cấu tạo hai lớp tôn mạ kẽm bên ngoài thường có màu vàng hoặc màu trắng sữa có tính thẩm mỹ cao. Lớp xốp ở giữa làm bằng vật liệu PU để tạo nên tấm Panel cách nhiệt.

Tấm PU cách nhiệt là loại vật liệu thường được sử dụng trong những ứng dụng đòi hỏi nhiệt độ ổn định như: thi công phòng lạnh, kho đông lạnh, phòng sạch,…

panel cach nhiet
Tấm Panel PU cách nhiệt được sử dụng thi công phòng sạch

Tấm Panel bông thủy tinh cách nhiệt

Tấm Panel bông thủy tinh cũng được ứng dụng phổ biến trong thi công như: nhà xưởng, nhà tạm, văn phòng điều hành trong các xưởng sản xuất,… Panel bông thủy tinh có khả năng cách nhiệt, chống thoát nhiệt tốt nên giúp tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ từ máy làm nóng hoặc làm lạnh đến 70%.

Nhờ được cấu tạo 3 lớp với hai lớp ngoài cấu tạo từ tấm tôn mạ kẽm đảm bảo tính thẩm mỹ cao, lớp ở giữa sử dụng sợi bông thủy tinh có trọng lượng nhẹ. Vì vậy tấm Panel cách nhiệt có thể được vận chuyển, thi công và lắp đặt một cách dễ dàng.

tấm panel xốp cách nhiệt
Trên thị trường phổ biến 3 loại Panel cách nhiệt: PU, EPS, bông thủy tinh

Những ưu điểm nổi bật khi sử dụng tấm Panel cách nhiệt

Khi sử dụng tấm Panel cách nhiệt mang nhiều ưu điểm vượt trội cho các công trình xây dựng. Tấm Panel cách nhiệt có những ưu điểm sau đây bạn có thể tham khảo.

  • Cách nhiệt, chống nóng hiệu quả: Panel xốp cách nhiệt sử dụng tấm xốp PU, EPS, sợi bông thủy tinh cách nhiệt ở giữa giúp tấm Panel có khả năng cách nhiệt tốt mang lại không gian mát mẻ, ấm áp cho không gian.
  • Chống cháy hiệu quả: Bên cạnh khả năng cách nhiệt hiệu quả, tấm Panel còn có khả năng chống cháy hiệu quả. Tấm xốp cách nhiệt ở giữa sử dụng vật liệu PU có khả năng chống hỏa hoạn, hạn chế tối đa dẫn nhiệt, dẫn lửa trong môi trường dễ xảy ra cháy nổ.
  • Giá thành hợp lý: Giá tấm Panel cách nhiệt so với những loại vật liệu như gạch, đá, xi măng sẽ có giá thành rẻ hơn. Ngoài ra, quá trình thi công tấm Panel cách nhiệt cũng tiết kiệm thời gian hơn so với tấm thi công bằng vật liệu gạch thông thường. Từ đó giá thành thi công tấm Panel cũng tiết kiệm hơn.
  • Vận chuyển dễ dàng: Tấm Panel cách nhiệt có trong lượng tương đối nhẹ, nên thuận lợi trong quá trình vận chuyển.
  • Giá trị thẩm mỹ cao: Đối với những tấm Panel cách nhiệt truyền thống, thường có màu vàng nhạt hoặc màu trắng dạng phẳng phù hợp với hầu hết mọi không gian sử dụng. Ngoài ra, tấm tôn Panel còn màu vân gỗ để mọi người lựa chọn cho phù hợp thiết kế công trình đặc biệt.
  • Thời gian sử dụng lâu dài: Tấm cách nhiệt Panel được sử dụng vật liệu tôn cao cấp ở hai lớp ngoài cùng thì có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 50 năm. Tấm tôn này sẽ có tác dụng chống thấm, chống oxy hóa nên bảo vệ lớp xốp hoạt động ổn định nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong thời gian sử dụng.
tôn panel cách nhiệt
Sử dụng tấm tôn Panel cách nhiệt có giá trị thẩm mỹ cao

Ứng dụng của tấm Panel cách nhiệt

Tấm Panel cách nhiệt được sử dụng phổ biến trong cuộc sống và được ứng dụng phổ biến trong những ứng dụng sau:

Xây dựng kho lạnh: Đối với xây dựng kho lạnh, phòng lạnh vật liệu cần có khả năng cách nhiệt tốt, thì tấm Panel cách nhiệt là sự lựa chọn phù hợp, vừa dễ thi công vừa đảm bảo tấm Panel cách nhiệt kho lạnh hoạt động hiệu quả.

thi công tấm panel cách nhiệt
Panel cách nhiệt sử dụng làm kho lạnh

Nhà máy chế biến thực phẩm: Khi xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm, sử dụng tôn Panel cách nhiệt sẽ đảm bảo nhiệt độ bên ngoài không ảnh hưởng đến môi trường bên trong, giúp không gian nhà máy luôn đảm bảo sạch và nhiệt độ ổn định.

panel xốp cách nhiệt
Tấm Panel cách nhiệt sử dụng trong xây dựng nhà máy thực phẩm

Sử dụng xây dựng phòng thí nghiệm: Đối với phòng thí nghiệm cần đảm bảo môi trường nhiệt độ ổn định nên phù hợp với tấm Panel cách nhiệt.

giá tấm panel xốp cách nhiệt
Tấm tường cách nhiệt PU sử dụng trong phòng thí nghiệm Panel

Vách Panel nhà trọ, nhà ở, văn phòng, quán karaoke: Tấm Panel sử dụng làm vách ngăn Panel, giúp tạo không gian riêng tư mà còn đảm bảo không gian yên tĩnh.

giá panel cách nhiệt
Tấm vách ngăn cách nhiệt khổ lớn

Lưu ý khi chọn mua tấm Panel cách nhiệt

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối tấm Panel cách nhiệt nên khi chọn mua tấm bạn có thể tham khảo những lưu ý sau để lựa chọn được tấm tôn xốp Panel cách nhiệt phù hợp nhất.

Mục đích sử dụng tấm Panel cách nhiệt

Tấm Panel cách nhiệt được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như tấm Panel tường, vách ngăn Panel, tấm ốp trần, tấm lợp mái Panel. Thì cần lựa chọn kích thước hoặc hình dáng để phù hợp. Ví dụ như với tấm lớp mái Panel thì sẽ cần sử dụng loại Panel cách nhiệt có đặc điểm riêng, kích thước riêng để đảm bảo hiệu quả sử dụng cao nhất. Bạn cần tham khảo ý kiến của đơn vị thiết kế để chọn được loại vật liệu với kích thước phù hợp.

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Sản phẩm tấm Panel cách nhiệt chất lượng sẽ đảm bảo hiệu quả cách nhiệt của công trình, vì vậy bạn cần lựa chọn cung cấp vật liệu uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm phân phối vật liệu xây dựng, chứng minh được nguồn gốc sản phẩm. Như vậy công trình của bạn mới đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.

Giá tôn Panel cách nhiệt

Khi lựa chọn Panel cách nhiệt bạn cần chú ý đến giá Panel cách nhiệt, bạn nên tham khảo giá bán tấm Panel cách nhiệt là bao nhiêu ở nhiều địa chỉ khác nhau để đảm bảo lựa chọn được đơn vị cung cấp tấm Panel có mức giá phù hợp nhất.

Tấm Panel xốp cách nhiệt được ưa chuộng sử dụng trong ngành xây dựng. Tuy nhiên, không phải đơn vị cung cấp nào cũng đảm bảo cung cấp sản phẩm tấm Panel có chất lượng tốt, vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi chọn mua sản phẩm.

tấm panel cách nhiệt giá bao nhiêu
Tấm cách nhiệt Panel làm vách ngăn phòng

Trong bài viết trên những thông tin về tấm xốp Panel cách nhiệt giá bao nhiêu và những ứng dụng của tấm Panel cách nhiệt đã được cung cấp chi tiết đến các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được tấm Panel cách nhiệt với mức giá hợp lý và chất lượng nhất. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi.


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *